Bóng đá Bóng đá quốc tế Đức

Mane trở lại tập luyện cùng Bayern Munich

Phạm Trung Kiên

Sau án treo giò 1 trận, tiền đạo Mane sẽ trở lại tập luyện cùng đội 1 của Bayern Munich.

Tiền đạo Mane đã đấm Sane rách môi trong phòng thay đồ sân Etihad. Sự việc hiếm thấy tại Bayern Munich này xảy ra sau trận "Hùm xám" thua Man City 0-3 ở Champions League.

Theo truyền thông Đức, vì hành vi không thể chấp nhận được này, Mane bị phạt 500 nghìn euro. Ngoài ra, tuyển thủ Senegal còn bị treo giò nội bộ 1 trận. Mane vắng mặt ở trận Bayern hoà Hoffenheim tại vòng 28 Bundesliga vừa qua.

Đúng như báo giới Đức loan tin, Mane chỉ bị cấm thi đấu 1 trận. Huấn luyện viên Thomas Tuchel đã xác nhận thông tin này sau trận hoà Hoffenheim 1-1.

Bayern Munich đã mở cho Mane đường lui

Ông Thomas Tuchel chia sẻ trên AZ Strasser: "Phản ứng của Sadio (sau án phạt - PV) là rất tốt và cậu ấy cũng đã đưa ra lời xin lỗi". Tuyên bố của huấn luyện viên Tuchel cho thấy, Bayern Munich đã mở đường lui cho Mane. Ngoài ra, nhà cầm quân người Đức còn khẳng định, Mane sẽ được đăng kí cho trận gặp Man City. Trận lượt về tứ kết Champions League giữa "Hùm xám" và The Citizens diễn ra vào 2 giờ ngày 20/4 tại Munich.

Ông nói: “Mane đã bày tỏ sự hối hận và xin lỗi toàn đội. Ngày mai cậu ấy sẽ trở lại luyện tập như bình thường và sẽ có tên trong danh sách đăng kí ở trận Man City”.

Trước huấn luyện viên Tuchel, ông Hainer - Chủ tịch Bayern Munich - cũng xác nhận, Mane đã xin lỗi toàn đội. Ông Hainer nhấn mạnh, đây là hành động không thể chấp nhận được của tuyển thủ Senegal. Dù vậy, Bayern đã bỏ lại đằng sau lùm xùm này để chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn cuối mùa.

Tương tự huấn luyện viên Tuchel và Chủ tịch Hainer, Giám đốc Thể thao Salihamidzic cũng đăng đàn nói về scandal cựu tiền đạo Liverpool gây ra. Hôm qua, ông Salihamidzic đã phủ nhận thông tin cho rằng, Sane đã phân biệt chủng tộc với Mane. Trước đó, tờ Bild cho rằng, Mane đánh Sane vì bị tiền vệ người Đức phân biệt chủng tộc.

Trước đó, Sky Sports đưa tin, "Hùm xám" ban đầu cân nhắc loại cựu sao Liverpool khỏi đội hình, thậm chí có ý định bán đứt. Dù vậy, chính Sane đứng ra đề nghị ban lãnh đạo không chấm dứt hợp đồng với chân sút sinh năm 1992.

TZ (Đức) cho biết, Mane đang trải qua 1 tuần khó khăn. Ngoài việc bị người hâm mộ chỉ trích vì thái độ hung hăng với đồng đội, tiền đạo 31 tuổi còn chịu nỗi đau mất người thân khi người dì của anh vừa qua đời. Hiện Mane chưa lên tiếng trước truyền thông.

Mane gia nhập Bayern từ Liverpool với giá 35 triệu bảng vào mùa hè 2022. Anh được kỳ vọng thay thế Robert Lewandowski nhưng chưa đáp ứng được kỳ vọng. Mùa này, cựu cầu thủ Liverpool mới ghi 11 bàn sau 31 lần ra sân trên mọi đấu trường, thậm chí mất suất đá chính vào tay Eric Maxim Choupo-Moting.

Kim Anh