Chuyện thể thao Anh

Huấn luyện viên Mauricio Pochettino hoàn tất hợp đồng với Chelsea

Phạm Trung Kiên

Sau khi đạt được thỏa thuận với câu lạc bộ Chelsea hồi đầu tháng 5, huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã ký tên vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với The Blues và chỉ còn chờ ngày công bố.

Hôm 13/5, The Athletic, Sky Sports và The Times - 3 kênh truyền thông uy tín nhất Anh quốc - đưa tin, Chelsea đã đạt thỏa thuận với Pochettino. Sau một thời gian chuẩn bị và thương lượng, huấn luyện viên Mauricio Pochettino cuối cùng đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Chelsea, đến tháng 6/2026.

Theo đó, mọi thủ tục và thông báo đã được Chelsea hoàn tất. Đội ngũ truyền thông của The Blues sẽ công bố thương vụ này sau khi mùa giải 2022-2023 hạ màn. Trước khi ký hợp đồng với ông Pochettino, Chelsea đã đàm phán cùng các huấn luyện viên Luis Enrique và Julian Nagelsmann. Tuy nhiên, cả 2 nhà cầm quân này đều chủ động rút lui khi không hài lòng với chính sách chuyển nhượng của đội bóng.

Huấn luyện viên Mauricio Pochettino ký hợp đồng 3 năm và bắt đầu dẫn Chelsea từ mùa giải 2023-2024

Theo tiết lộ, huấn luyện viên Pochettino dự kiến nhận lương khoảng 7,5 triệu bảng/mùa tại sân Stamford Bridge, mức thu nhập cao thứ năm ở giải đấu sau các đồng nghiệp: Mikel Arteta (9,5 triệu bảng), Erik ten Hag (10 triệu bảng), Jurgen Klopp (15 triệu bảng) và Pep Guardiola (20 triệu bảng). Các trợ lý Jesus Perez và Miguel D’Agostino, huấn luyện viên thủ môn Toni Jimenez và con trai Sebastiano Pochettino cũng đã ký hợp đồng với Chelsea. Đội ngũ 5 người này thất nghiệp kể từ khi rời PSG vào tháng 7 năm ngoái và cũng làm việc cùng nhau trong màu áo Tottenham.

Theo Daily Mail, huấn luyện viên Pochettino đã đề đạt yêu cầu chuyển nhượng mùa hè năm nay, khi ông muốn Chelsea bổ sung thủ môn, tiền vệ trung tâm và tiền đạo. Chelsea đang có trên dưới 10 cầu thủ tấn công, nhưng chỉ 2 tiền đạo cắm là Aubameyang và Armando Broja. Trong khi Aubameyang đã qua thời đỉnh cao, Broja chưa đáp ứng được lòng tin mỗi khi thi đấu với chỉ 1 bàn sau 18 trận mùa này.

Cựu huấn luyện viên của Tottenham sẽ bắt đầu công việc tại sân Stamford Bridge ngay từ đầu tuần tới. Một trong những nhiệm vụ đầu tiên của ông Pochettino sẽ lên danh sách chuyển nhượng. Tương lai của Mason Mount sẽ là vấn đề lớn mà huấn luyện viên Pochettino phải giải quyết, khi hợp đồng của cầu thủ với Chelsea sẽ hết hạn vào tháng 6/2024.

Sau khi sa thải huấn luyện viên Graham Potter và Frank Lampard bất lực trong việc giải cứu Chelsea, The Blues cần một vị chiến lược gia tên tuổi, giàu kinh nghiệm nhưng cũng có thể phát triển dàn cầu thủ trẻ được giới chủ Mỹ đem về.

Ông Pochettino 51 tuổi, từng chơi ở vị trí trung vệ hoặc tiền vệ trụ khi còn là cầu thủ. Nhà cầm quân người Argentina bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở Espanyol năm 2009, sau đó dẫn Southampton. Đỉnh cao của ông đến ở thời dẫn Tottenham, giai đoạn 2014-2019, khi đội liên tiếp được dự Cup châu Âu. Đến khi dẫn PSG giai đoạn 2021-2022, Pochettino mới giành những danh hiệu đầu tiên là Ligue 1, Cup Pháp và Siêu cup Pháp.

Nam Anh