Chuyện thể thao World Cup 2022

Đội tuyển Bỉ dậy sóng bởi phát biểu gây tranh cãi của De Bruyne

Phạm Trung Kiên

Cả huấn luyện viên và cầu thủ của đội tuyển Bỉ đã bày tỏ sự không hài lòng với những phát biểu của tiền vệ De Bruyne trước trận đấu với Ma Rốc.

Được đánh giá vượt trội về đẳng cấp và kinh nghiệm nhưng ở lượt trận thứ hai bảng F tối ngày 27/11, đội tuyển Bỉ đã bất ngờ thua sốc với tỷ số 0-2 trước Ma Rốc. Đây là thất bại khó nuốt trôi của Quỷ đỏ bởi họ đã tạo ra thế trận tốt nhưng không thể ghi bàn và phải trả giá đắt bởi những sai lầm.

Với kết quả này, “Qủy đỏ” mới chỉ có 3 điểm sau 2 lượt trận và tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8 tại World Cup 2022.

Không chỉ nhận thất bại sốc trước Ma Rốc, phòng thay đồ của đội tuyển Bỉ cũng đang phát sinh những mâu thuẫn lớn. Mọi chuyện xuất phát từ phát biểu của De Bruyne trước trận đấu. Cụ thể, trong bài phát biểu trên Guardian, De Bruyne không ngần ngại khẳng định Bỉ không có hy vọng giành chức vô địch World Cup 2022 vì nhiều cầu thủ hết thời. "Ngôi sao" của Man City ngấm ngầm cho rằng, huấn luyện viên Martinez đã triệu tập quá nhiều cầu thủ lớn tuổi cho giải đấu tại Qatar.

Những phát ngôn của De Bruyne khiến phòng thay đồ của đội tuyển Bỉ dậy sóng

Sau thất bại sốc của đội tuyển Bỉ trước Ma Rốc, những phát biểu của De Bruyne nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và dư luận hơn. Nhiều cầu thủ Bỉ không hài lòng với quan điểm của De Bruyne, trong đó có trung vệ Jan Vertonghen.

“Chúng tôi tấn công tệ vì nhiều cầu thủ lớn tuổi ư? Liệu điều đó có chắc hay không? Chúng tôi vẫn sở hữu cầu thủ chất lượng trên hàng công. Hãy nhìn Ma Rốc xem, họ chơi tốt hơn ở trận đấu hôm nay. Thực sự rất khó chịu với thất bại này”, Vertonghen cay đắng chia sẻ sau trận thua Ma Rốc.

Trong khi đó, huấn luyện viên Roberto Martinez cũng tỏ ra bất ngờ. Ông không hài lòng vì quan điểm này không có tính xây dựng, làm ảnh hưởng tới tinh thần của Bỉ trước giải đấu lớn.

“Đây là lần đầu tiên tôi nghe phát biểu này từ Kevin. Ở World Cup, các cầu thủ chia sẻ truyền thông hàng ngày. 90% là những phát biểu tích cực. Nhưng vẫn còn đó một số lời lẽ không phù hợp. Tất nhiên, cầu thủ có quyền trình bày quan điểm của họ. Nhưng chúng tôi đã gắn bó với nhau trong 6 năm qua. Những phát biểu như vậy không có tính xây dựng, chẳng thể giúp chúng tôi giành chiến thắng”, huấn luyện viên Martinez chia sẻ khi được hỏi về phát biểu của De Bruyne.

Sau trận thua Ma Rốc, Bỉ đã rơi xuống vị trí thứ ba ở bảng F World Cup 2022. Thầy trò huấn luyện viên Roberto Martinez hoàn toàn có thể phải dừng bước ở vòng bảng bởi ở lượt trận hạ màn, họ phải “tử chiến” với Croatia ở trận đấu cuối tại vòng bảng, đội bóng đã giành 4 điểm sau 2 lượt trận.

Nam Anh