Bóng đá Bóng đá quốc tế Pháp

Chủ tịch PSG không đảm bảo tương lai của Neymar

Phạm Trung Kiên

Tương lai của tiền đạo Neymar tại PSG tiếp tục trở thành vấn đề được giới truyền thông quan tâm khi Chủ tịch Nasser Al Khelaifi từ chối xác nhận "ngôi sao" người Brazil là 1 phần trong dự án mới của nhà vô địch Ligue 1.

Tiền đạo Neymar đang là "ngôi sao" bóng đá đắt giá nhất thế giới khi mùa Hè 2017, đội bóng thành Paris đã chi tới 222 triệu euro để giải phóng hợp đồng của "ngôi sao" người Brazil từ Barcelona. Tại thời điểm đó, đại diện đấu trường Ligue 1 coi Neymar là nhân tố quan trọng nhất trong kế hoạch chinh phục chức vô địch Champions League của câu lạc bộ

Tuy nhiên, Paris Saint-Germain (PSG) thất bại trong kế hoạch với Neymar là hạt nhân vì không thể giành chức vô địch Champions League ở những mùa giải vừa qua. Sau mùa 2021-2022, PSG đã tiến hành 1 dự án mới với Mbappe là ông chủ trong kế hoạch đầy tham vọng này. Nhà đương kim vô địch Ligue 1 đã chi một số tiền lớn để thuyết phục Mbappe “bẻ kèo” với Real Madrid để tiếp tục ở lại sân Công viên các hoàng tử đến mùa Hè 2025.

Theo truyền thông Pháp, sau khi chi khủng giữ Mbappe (lương 100 triệu euro/năm kèm phí lót tay 300 triệu euro), Les Parisiens muốn đẩy Neymar đi để giảm quỹ lương và cân bằng tài chính.

Neymar không được lãnh đạo PSG đảm bảo tương lai  

Theo đó, trong một phát biểu với báo giới mới đây, Chủ tịch Nasser Al Khelaifi của PSG đã bóng gió đến khả năng bán Neymar để đảm bảo vấn đề tài chính của câu lạc bộ. Cụ thể, sếp lớn của "Gã nhà giàu" nước Pháp không đảm bảo tương lai cho Neymar, khi trả lời câu hỏi về việc ở hay rời Parc des Princes của tuyển thủ Brazil.

Chủ tịch Nasser Al Khelaifi cho biết: “Neymar có phải là một phần trong dự án mới của PSG hay không ư? Tôi không thể nói điều này trước công chúng. Trong dự án của chúng tôi, một số cầu thủ sẽ đến và một số phải đi. Đây là những cuộc đàm phán riêng tư của chúng tôi”.

Cùng với đó, ông Nasser Al Khelaifi nhấn mạnh những cầu thủ không nằm trong kế hoạch của PSG sẽ phải nói lời chia tay với sân Công viên các hoàng tử ở mùa Hè năm nay: “Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng. Những cầu thủ không nằm trong kế hoạch của đội bóng phải ra đi ở kì chuyển nhượng hè này. Không có cách nào khác”.

Về phía Neymar, theo tờ L'Equipe, trong thời gian qua PSG đã đề nghị cựu tiền đạo Barcelona ra đi. Tuy nhiên, Neymar từ chối vì lí do tài chính. Chân sút người Brazil được cho rằng đã nói thẳng với bạn bè và đồng đội về ý định này. Neymar hiện nhận 50 triệu euro/mùa trước thuế ở PSG, theo L'Equipe. Đây là con số khó ai sánh kịp anh ở châu Âu.

Vấn đề của PSG hiện tại là giải quyết bài toán cân bằng thu chi trước thềm mùa giải mới. Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đề nghị PSG giải thích khoản nợ 224 triệu euro mà đội bóng báo cáo tài chính. Chủ tịch La Liga Javier Tebas cho rằng, quỹ lương của PSG vượt con số 600 triệu euro. Nó tăng lên đáng kể sau khi đội bóng gia hạn hợp đồng với tiền đạo Kylian Mbappe.

Kim Anh