Thể thao Thể thao trong nước Đỉnh cao

Lễ bốc thăm vòng tứ kết giải MMA Lion Championship 2022

Hôm qua (31/8), tại trụ sở Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt, Ban Tổ chức giải MMA Lion Championship 2022 đã tiến hành bốc thăm để chọn ra các cặp đấu tại tứ kết. Theo kế hoạch ban đầu, lễ bốc thăm xếp cặp các trận đấu dự kiến diễn ra vào ngày 10/9, nhưng Ban Tổ chức quyết định tiến hành vào ngày 31/8, sớm hơn 10 ngày so với kế hoạch ban đầu.

Vòng tứ kết được tiến hành tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, thành phố Hồ Chí Minh trong 2 ngày (17 và 18/9)

Việc lễ bốc thăm tứ kết Lion Championship 2022 diễn ra sớm hơn dự kiến được lý giải nhằm giúp các võ sĩ có thêm thời gian chuẩn bị, đồng thời tìm hiểu đối thủ kỹ hơn. Đây là quyết định hợp lý, nhận được nhiều sự ủng hộ từ các võ sĩ tham dự giải.

Được biết, lễ bốc thăm tứ kết các hạng cân 56kg, 60kg, 65kg, 70kg, 77kg nam và 52kg Nam (VMMAF) diễn ra theo hình thức trực tuyến. Riêng hai hạng cân 84kg nam và 60kg nữ do số lượng võ sĩ tham gia ít sẽ tổ chức thi đấu thẳng từ bán kết.

Sau khi kết thúc vòng loại ở 3 khu vực Bắc, Trung, Nam, giải MMA Lion Championship đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ khán giả. Số lượng võ sĩ tham dự đông đảo cùng chất lượng chuyên môn cao của những trận đấu đã giúp giải gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ.

Vòng tứ kết Lion Championship sẽ tập hợp những võ sĩ đáng chú ý nhất của MMA Việt Nam

Giải MMA Lion Championship sẽ tiến hành tổ chức vòng tứ kết tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, thành phố Hồ Chí Minh trong 2 ngày (17 và 18/9). Vòng bán kết tại Hà Nội và vòng chung kết giải đấu dự kiến tổ chức vào tháng 1/2023 tại đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Một trong những điểm đáng chú ý ở vòng tứ kết Lion Championship lần này chính là việc các hiệp đấu sẽ kéo dài 5 phút, thay vì 3 phút như vòng loại. Đây là thời gian thi đấu tiêu chuẩn của các trận đấu MMA chuyên nghiệp trên thế giới, vừa là thử thách với những võ sĩ Việt Nam.

Ngoài ra, đây cũng là vòng đấu nơi các võ sĩ sẽ nhận được số tiền thi đấu cứng, với 5 triệu đồng cho người thắng trận và 3 triệu cho người thua trận.

Vòng tứ kết Lion Championship sẽ tập hợp những võ sĩ đáng chú ý nhất của MMA Việt Nam như độc cô cầu bại Muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất, "quái vật da nâu" Trần Quang Lộc, nhà vô địch SEA Games Phạm Bá Hợi...

Một trong những thông tin được quan tâm nhất ở buổi lễ bốc thăm là đối thủ của các võ sĩ đáng chú ý như Nguyễn Trần Duy Nhất (60kg), Trần Quang Lộc (70kg), cũng như các bảng đấu có tính cạnh tranh cao như 56kg nam.

Theo kết quả bốc thăm, Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ chạm trán đối thủ Lê Văn Tuần (Võ đường Phi Ngọc Long) ở tứ kết

Được xếp vào nhóm hạt giống hạng 60kg nam, đương kim vô địch SEA Games 31 và World Games 2022, Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ chạm trán đối thủ Lê Văn Tuần (Võ đường Phi Ngọc Long). Trước đó tại vòng loại khu vực miền Nam võ sĩ Lê Văn Tuần cũng có một chiến thắng bằng knockout trước Vũ Văn Hải.

Ngoài cặp đấu Nguyễn Trần Duy Nhất và Lê Văn Tuần, hạng 60kg còn một số cái tên đáng chú ý như Võ Thành Trung Tín và Võ Hữu Đang, Dương Thanh Hùng và Lê Huy Hoàng và Nguyễn Nguyên Chương và Phan Huy Hoàng.

Ở hạng 70kg, lá thăm may mắn đưa Trần Quang Lộc chạm trán một võ sĩ được đánh giá thấp hơn anh khá nhiều là Nguyễn Bá Nhì - người đã để thua Nguyễn Cát Tùng ở vòng loại Hà Nội. Tuy nhiên, do một trong số các võ sĩ giành chiến thắng hạng 70kg là Vũ Huy Tuấn xin rút lui, Nguyễn Bá Nhì được đưa trở lại tứ kết hạng 70kg.

Cũng theo thông tin từ Ban Tổ chức giải, thay vì mở cửa tự do đón người hâm mộ vào theo dõi như vòng loại, kể từ vòng tứ kết, giải MMA Việt Nam Lion Championship 2022 sẽ tiến hành bán vé cho khán giả đến nhà thi đấu.

Giá vé vào cửa là 200.000 đồng với vé ngày 18/9 (xem buổi tối), và 300.000 đồng với vé ngày 17/9 (xem buổi chiều và tối). Địa điểm tổ chức vòng tứ kết là Nhà thi đấu Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, phường 2, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh).

Đức Hải