Chuyện thể thao Pháp

Karim Benzema từ chối lời mời tham dự sự kiện của Liên đoàn Bóng đá Pháp

Phạm Trung Kiên

Được Liên đoàn Bóng đá Pháp mời tham dự sự kiện trước trận đấu gặp Hà Lan tại vòng loại Euro 2024 nhưng tiền đạo Karim Benzema đã thẳng thừng từ chối.

Trước trận đấu với đội tuyển Hà Lan tại vòng loại Euro 2024, Liên đoàn Bóng đá Pháp sẽ tổ chức Lễ vinh danh dàn cầu thủ giành ngôi á quân World Cup 2022, bao gồm cả những cái tên vừa giã từ sự nghiệp quốc tế như Raphael Varane, Hugo Lloris, Steve Mandanda và Karim Benzema.

Tuy nhiên, sau khi nhận được thư điện tử từ Liên đoàn Bóng đá Pháp, tiền đạo Benzema đang thuộc biên chế của Real Madrid đã ngay lập tức từ chối với lý do "không rảnh".

Đây không phải lần đầu tiên Benzema từ chối trở lại đội tuyển Pháp, vào tháng 12/2022, Benzema cũng từ chối lời mời đến Qatar xem chung kết World Cup từ Tổng thống Emmanuel Macron.

Tiền đạo Benzema liên tục từ chối lời mời từ Liên đoàn Bóng đá Pháp

Trước đó, tiền đạo Benzema từng được triệu tập cho World Cup 2022 nhưng bất ngờ phải trở về Madrid do chấn thương.

Ban đầu, huấn luyện viên Didier Deschamps thông báo cầu thủ người Pháp gặp chấn thương nặng và cần thời gian dài để điều trị. Tuy nhiên, Benzema phản pháo và cho rằng ông Deschamps đã cố tình gạt anh khỏi đội tuyển.

"Ngôi sao" của Real Madrid khẳng định anh chỉ cần ít ngày điều trị là sẽ có thể ra sân cùng đồng đội tại Qatar. Ngay sau World Cup, Benzema cũng thông báo giã từ sự nghiệp quốc tế. Chưa dừng ở đó, anh liên tục tỏ thái độ bất mãn, thậm chí công khai chỉ trích huấn luyện viên Deschamps là kẻ giả tạo.

Chia sẻ về đồng nghiệp sinh năm 1987, Olivier Giroud cho biết: "Thật xấu hổ khi phải kết thúc sự nghiệp quốc tế như vậy. Dù sao, đó cũng là lựa chọn của Karim Benzema. Với những gì cậu ấy đã làm cho đội tuyển, cho câu lạc bộ, tôi muốn Benzema có một đoạn kết tốt hơn".

Khi được hỏi về mối quan hệ giữa Benzema và huấn luyện viên Didier Deschamps, Giroud cho biết: "Tôi không bình luận về chuyện đó. Tôi rất buồn khi Benzema rời đi trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022. Lúc đó, tôi cũng đau đớn khi biết rằng đó là lần cuối cùng được gặp cậu ấy trên tuyển".

Trong khi đó, ở trận đấu rạng sáng 25/3, đội tuyển Pháp đã nhấn chìm Hà Lan với tỷ số chung cuộc 4-0.

Trên sân nhà, Pháp tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Nhà đương kim á quân thế giới pressing tầm cao, chủ động khoét vào vị trí của trung vệ trẻ Lutsharel Geertruida và thu về kết quả ngoài mong đợi, đó là 3 bàn thắng chỉ sau 21 phút với những pha lập công của Antoine Griezmann, Kylian Mbappe và Dayot Upamecano.

Trong hiệp 2, Kylian Mbappe nâng tỷ số lên thành 4-0 cho đội tuyển Pháp với pha lập công ở phút 88. Bên kia chiến tuyến, phút 90+5, Hà Lan có cơ hội để ghi bàn danh dự. Từ cự ly 11m, Depay tiếp tục gây thất vọng với cú đá bị Maignan cản phá.

Đội tuyển Pháp thắng thuyết phục trên sân nhà và sẽ có tâm lý hưng phấn khi chạm trán CH Ireland vào ngày 28/3. Trong khi đó, Hà Lan gặp Gibralta ở lượt trận thứ hai.

Kim Ngân