Bóng đá Bóng đá quốc tế Anh

Man City muốn chiêu mộ hậu vệ Sergio Gomez

Phạm Trung Kiên

Trước trận gặp Bournemouth ở vòng 2 Premier League, huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City xác nhận muốn chiêu mộ hậu vệ Sergio Gomez từ câu lạc bộ Anderlecht.

Theo lịch thi đấu, Man City sẽ tiếp đón Bournemouth tại vòng 2 Premier League vào tối nay 13/8. Trước trận đấu này, huấn luyện viên Pep Guardiola đã lên tiếng xác nhận muốn chiêu mộ hậu vệ chạy cánh Sergio Gomez từ Anderlecht để tăng cường lực lượng cho Man City.

“Gomez là cầu thủ trẻ tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona. Cậu ấy đã đến Dortmund nhưng không được ra sân nhiều. Năm ngoái, Gomez đã được Kompany trao cơ hội. Cậu ấy đã thi đấu rất tốt và trở thành một trong những hậu vệ trái hay nhất tại giải vô địch quốc gia Bỉ. Chúng tôi rất muốn kí hợp đồng với Gomez. Cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp và sẽ tới thi đấu cho Man City”, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết.

Theo The Sun, Man City đã chốt thỏa thuận về phí chuyển nhượng của Gomez với câu lạc bộ Anderlecht. Nguồn tin này cho biết đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola đã đồng ý trả 12,6 triệu bảng để giành được chữ kí của hậu 21 tuổi.

Sergio Gomez là mục tiêu theo đuổi của Man City

Trước Gomez, Man City xem Marc Cucurella là mục tiêu hàng đầu cho vị trí hậu vệ cánh trái. Tuy nhiên, Cucurella đã gia nhập Chelsea với bản hợp đồng trị giá 55 triệu bảng, cộng thêm 7 triệu bảng bổ sung.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Gomez được xem là phương án thay thế sau sự ra đi của Zinchenko. Cầu thủ người Ukraine đã chuyển đến Arsenal ở mùa hè này. Hiện tại, Joao Cancelo là hậu vệ trái duy nhất trong đội hình của Man City.
Về phần mình, kể từ khi chuyển đến Anderlecht vào mùa hè năm ngoái, hậu vệ 21 tuổi đã khẳng định bản thân và trở thành một trong những hậu vệ cánh trái hay nhất tại giải vô địch quốc gia Bỉ. Mùa giải trước, Gomez đã ghi 7 bàn và đóng góp 15 kiến tạo trên mọi đấu trường cho Anderlecht. Trên tuyển, anh đã ghi 6 bàn sau 9 trận đấu cho U21 Tây Ban Nha.

Chia sẻ thêm về đội hình trước trận gặp Bournemouth, huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Man City cho biết: “Phillips đã dính chấn thương và không thể thi đấu. Trong khi đó, tiền vệ trẻ Cole Palmer cũng gặp vấn đề về sức khỏe và bỏ ngỏ khả năng ra sân”.

Kim Ngân