Chuyện thể thao Anh

Huấn luyện viên Jurgen Klopp giành nhiều trận thắng nhất năm 2022

Phạm Trung Kiên

Không thành công với Liverpool về mặt danh hiệu trong năm 2022, tuy nhiên, ông Jurgen Klopp tự hào là huấn luyện viên giành nhiều trận thắng nhất.

Trong mùa giải 2021-2022, Liverpool gây ấn tượng và từng đứng trước cơ hội giành cú ăn 4. Tuy nhiên, kết quả thi đấu không tốt ở giai đoạn cuối mùa giải khiến "The Kop" hụt hơi trong cuộc đua vô địch trước các đối thủ. Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp cuối cùng chỉ giành được FA Cup và Cúp Liên đoàn Anh.

Ở mùa giải năm nay, Liverpool thi đấu không tốt và đang thất thế trước các đối thủ trong cuộc đua vô địch tại Premier League khi đứng vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng với 28 điểm. Ở ngày đầu năm mới 2023, Liverpool thậm chí đã có trận thua sốc với tỷ số 1-3 trong chuyến làm khách của Brentford. Thất bại này cũng chấm dứt chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của The Kop.

Huấn luyện viên Jurgen Klopp giành nhiều trận thắng nhất năm 2022

Dù vậy, ông Jurgen Klopp vẫn có thể tự hào khi là người giành nhiều trận thắng nhất trong năm dương lịch 2022 trong số các huấn luyện viên đang làm việc ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Những con số thống kê cho thấy, trong năm vừa qua, chiến lược gia người Đức đã mang về 43 chiến thắng sau 60 trận dẫn dắt Liverpool.

Xếp ngay sau Klopp là Carlo Ancelotti. Nhà cầm quân người Italia đã giành 37 chiến thắng sau 53 trận cùng Real Madrid. Dù xếp sau người đồng nghiệp Klopp về số trận thắng trong năm 2022 nhưng ông Ancelotti lại thành công rực rỡ về mặt danh hiệu khi mang về cho Los Blancos chức vô địch Champions League và La Liga.

Ông Pep Guardiola - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Man City - cũng có số trận thắng bằng Ancelotti trong năm 2022 nhưng cần tới 54 trận. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã giúp Man City bảo vệ thành công chức vô địch Premier League và đang hướng tới mục tiêu tiếp tục thống trị nước Anh ở mùa giải năm nay.

Đứng thứ tư trong thống kê của Transfermarkt là tân huấn luyện viên Galtier của PSG. Thành tích của Galtier được tính ở 2 câu lạc bộ Nice và PSG, giành 32 chiến thắng trong tổng số 46 trận. Mùa này, Galtier đang thành công ở Paris và có cơ hội lớn giúp đội bóng thủ đô nước Pháp lần đầu giành chức vô địch tại đấu trường Champions League.

Các huấn luyện viên tiếp theo trong tốp 10 lần lượt là Xavi (Barca), Spalletti (Napoli), Arteta (Arsenal), Nagelsmann (Bayern Munich), Simone Inzaghi (Inter Milan) và Pioli (AC Milan).

Tốp 10 huấn luyện viên giành chiến thắng nhiều nhất trong năm 2022
Kim Ngân