Bóng đá Bóng đá trong nước V.League

V.League 2023: Dĩ hòa vi quý

Đỗ Mai Hạnh

Vòng đấu cuối cùng trước khi V.League 2023 bước vào kỳ nghỉ chứng kiến tới 4 trận bất phân thắng bại, trong đó Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai đang giữ kỷ lục với 4 trận toàn hòa…

SHB Đà Nẵng chìm sâu ở đáy bảng khi chỉ có duy nhất 1 trận hòa

Gây thất vọng nhất chính là SHB Đà Nẵng, khi mới chỉ có được duy nhất 1 trận hòa trước Sông Lam Nghệ An và hiện đã rơi xuống vị trí đội sổ. Từng trải như huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cũng cảm thấy bất an khi chứng kiến đội bóng sông Hàn “sa lầy” ngay sau vạch xuất phát. Tình cảnh tương tự cũng xuất hiện ở Bình Dương khi thầy trò huấn luyện viên Lư Đình Tuấn chỉ có được 2 trận hòa và đang đứng ở vị trí áp chót. Đúng là nghịch cảnh đội bóng chủ sân Gò Đậu đang có trong tay “sát thủ” Rimario và đá cặp cùng chân sút số 1 của đội tuyển - Nguyễn Tiến Linh. Trong khi chân sút Jamaica đã ghi được tới 4 bàn thắng thì Tiến Linh vẫn chưa một lần lên tiếng.

Đời có câu “dĩ hòa vi quý” nhưng với V.League thi chưa chắc đúng. Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai đang cảm thấy áp lực, khi đá mãi cũng chỉ toàn thấy hòa khiến cổ động viên thấy nản. Mùa bóng trước, thầy trò Kiatisuk trầy trật mãi mới về đến đích với 11 trận hòa. Kỷ lục này có thể bị phá khi có thêm ứng viên tiềm năng là Sông Lam Nghệ An. “Dù không chiến thắng nhưng tôi vẫn hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ trẻ, đã cho thấy được tiềm năng và chắc chắn sẽ còn thi đấu tốt hơn sau quãng nghỉ"- Zico Kiatisuk phát biểu sau trận hòa thứ 4 liên tiếp trước Công An Hà Nội tại Pleiku.

Hoàng Anhh Gia Lai hòa trận thứ 4 liên tiếp và tiến gần tới kỷ lục hòa 11 trận ở V.League 2022

Sông Lam Nghệ An chắc chắn không thể vui khi hai lần vượt lên dẫn trước tân binh Khánh Hòa nhưng vẫn để tuột mất 3 điểm tại Nha Trang. Chỉ trong ít phút bù giờ cuối trận, Khánh Hòa ghi liên tiếp 2 bàn và giữ lại 1 điểm quý giá. Nỗi ám ảnh đá hoài không thắng khiến những chiếc ghế nóng tăng nhiệt. Thậm chí, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng còn chuẩn bị sẵn tâm lý… bị sa thải, trong khi đồng nghiệp Lư Đình Tuấn ngậm ngùi: “Tôi sẽ ra đi nếu tốt cho Bình Dương”.

Dị nhân xứ sở hoa hồng, Velizar Popov mặt mày cau có khi chứng kiến cầu thủ Thanh Hóa đá bóng như… đi cày trên mặt sân trơ trụi cỏ. Sau trận hòa không bàn thắng trước đương kim vô địch Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy, vị huấn luyện viên người Bulgaria than thở: "Để thắng một trận đấu ở V.League quá khó. Đầu tiên là mặt sân xấu, không thể phối hợp, triển khai bóng tấn công như bình thường. Đã vậy, các trọng tài thiếu quyết đoán, nương tay với những pha bóng thô bạo. Tôi đã từng làm việc ở Myanmar, Malaysia và Thái Lan… nhưng V.League mới là giải đấu khốc liệt nhất".

Viettel và Nam Định cầm chân nhau, trao cơ hội cho Bình Định vươn lên dẫn đầu V.League 2023 ngay trước kỳ nghỉ

Thanh Hóa mùa này đã “lột xác” và sớm cho thấy tham vọng khi chen chân vào được top đầu với thành tích bất bại, chỉ thua đội bóng đang tạm dẫn đầu, Bình Định đúng 1 điểm. Sau vòng 4, các đội bóng ở V.League 2023 bước vào kỳ nghỉ kéo dài 7 tuần và trở lại vào đầu tháng 4 để đá thêm 3 vòng nữa rồi lại… nghỉ tiếp hơn 1 tháng khiến các huấn luyện viên kêu trời. Chắc phải chờ sau mùa giải chuyển tiếp này, giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam mới quy củ và đúng với thông lệ hơn khi chuyển sang thi đấu theo lịch mới.

Việt Hưng