Thể thao Thể thao trong nước Giải trí

Thi đấu không tốt đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam rớt xuống hạng 13 tại IESF WEC 2022

PUBG Mobile Việt Nam đã có một ngày thi đấu vô cùng khó khăn ở loạt trận thứ hai trong khuông khổ giải IESF World Championships 2022 (IESF WEC 2022) đang diễn ra tại Bali, Indonesia. Trước sự vươn lên mạnh mẽ của những đối thủ như Sri Lanka, Barahin và Đài Loan, Việt Nam đã bị rớt xuống vị trí thứ 13 trên Bảng xếp hạng tổng.

PUBG Mobile Việt Nam đã có một ngày thi đấu vô cùng khó khăn ở loạt trận thứ hai trong khuông khổ giải IESF World Championships 2022 (IESF WEC 2022)

Nằm ở bảng B, trận đấu tốt nhất đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam trong lượt trận thứ hai chính là trận 3 ở bản đồ sở trường Sanhok. Các tuyển thủ đã di chuyển, chọn vị trí ổn hơn hẳn và nắm nhiều lợi thế để đối đầu trực diện cùng đội bạn.

Đội hình thi đấu có sự gắn kết, bọc lót lẫn nhau giúp giúp chúng ta bảo vệ được quân số trước sự tấn công của địch. Việc các đối thủ lần lượt hạ gục nhau cũng là sự thuận lợi cho đội PUBG Việt Nam. Ngoài ra, Chuacoong đã có màn thể hiện đặc sắc ở những phút cuối khi tự tin đụng độ với Hàn Quốc, Iraq và Pakistan. Việt Nam lọt vào tốp 4 khi kết thúc map 3 IESF WEC 2022 - PUBG Mobile.

Bảng A và B

Map 1 - Erangel

Đội tuyển PUBG Việt Nam nhập cuộc khá tự tin. Đại diện nước nhà liên tục đối đầu với Bahrain, Mauritius rồi đến Hàn Quốc. Các tuyển thủ chủ động quay quanh và chèn ép từng thành viên đối phương. Sau đó, Playzone hạ gục LORD của Mauritius.

Tiếp đến, đội tuyển Việt Nam xuất sắc hạ các thành viên của Hàn Quốc: Mathboy, Bigstar. Chưa hết, Chuacoong tự tin bắn hạ thành viên của đối thủ rất mạnh Saudi Arabia, saudi07.

Chỉ tiếc, sau đó, đội tuyển PUBG bị "clear" sớm ở phút 12. Và kết thúc map 1, Việt Nam bỏ túi 5 kills và đây cũng là thành tích không tệ với dàn tuyển thủ đất nước hình chữ S ở map 1.

Map 2 - Miramar

Với map đấu Miramar, đội PUBG Việt Nam chủ động đánh nhanh diệt gọn vào khu vực trung tâm. Tuy vậy, đại diện Việt Nam vẫn có cho mình được một kill trước khi tiến vào trung tâm. Bước ngoặt diễn ra tại đây, khi các thành viên có ý định công vào nơi trú ngụ của đội tuyển Hàn Quốc.

Bảng xếp hạng IESF World Esports Championships 2022 nội dung PUBG Mobile ngày 2: Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 13

Song, đó lại là quyết định sai lầm. Với những tính toán thiếu hợp lý, đội tuyển Việt Nam không chỉ không tiêu diệt được Hàn Quốc, mà còn bị chính Hàn Quốc “gậy ông đập lưng ông” một cách đau đớn. Và đại diện đất nước hình chữ S kết thúc ván 2 với tốp 9.

Map 3 - Sanhok

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện sự tự tin khi đến map 3. Họ di chuyển, chọn vị trí ổn hơn hẳn và nắm nhiều lợi thế để đối đầu trực diện cùng đội bạn.

Việc thi đấu đồng đội, bọc lót lẫn nhau giúp đại diện nước nhà giữ vững quân sốc trước sự tấn công của địch. Chưa kể, các đối thủ lần lượt hạ gục nhau cũng tạo điều kiện cho đội PUBG Việt Nam. Và sự xuất sắc của Chuacoong đã thể hiện ở những phút cuối. Anh tự tin đụng độ với Hàn Quốc, Iraq và Pakistan. Để rồi, kết thúc map 3, Việt Nam có thành tích tốp 4.

Bảng B & C

Map 7 - Erangel

Một ván đấu khá sôi nổi đến từ các đội, khi họ chủ động giao tranh ngay từ đầu. Mọi thứ chỉ lần lắng xuống khi những vòng bo bắt đầu thu hẹp lại. Đội tuyển Việt Nam tuy đã cố gắng sinh tồn, nhưng trong 1 bản đồ đầy máu chiến, họ không thể làm gì hơn.

Mất 2 người chơi từ sớm, các thành viên khác chỉ có thể co cụm mà phòng thủ trong tuyệt vọng. Nhưng chừng đó là quá ít khi số lượng là quá ít để có thể cứu được đội tuyển Việt Nam. Họ ngậm ngùi dừng chân ở vị trí tốp 8.

Map 8 - Miramar

Một ván đấu khá an toàn đến từ các thành viên tuyển Việt Nam, khi họ tập trung vào việc nhặt đồ và sinh tồn đến những vòng bo cuối. Chiến thuật này tuy thực dụng nhưng lại vô cùng hiệu quả trong map đấu này.

Tuyển PUBG Mobile Việt Nam vẫn sẽ còn một cơ hội nữa vào ngày hôm nay (7/12)

Chỉ là, chừng đó là chưa đủ khi Việt Nam vẫn còn có vẻ quá nóng vội. Họ thường xuyên đọ súng không cần thiết, dẫn đến việc thua thiệt về người. Kết cục là ở bo cuối, họ đã bị các thành viên Jordan quét sạch và dừng lại ở tốp 5.

Map 9- Sanhok

Một map đấu thảm hoạ của Việt Nam, khi họ bị cô lập hoàn toàn trên đỉnh núi đá bởi các người chơi từ Bahrain. Và rồi trong khi Bahrain chỉ mất một người, Việt Nam lại bị họ quét sạch toàn bộ và sớm dừng chân ở tốp 10.

Với kết quả không tốt trong ngày hôm nay, tuyển PUBG Mobile Việt Nam đã rớt xuống hạng 13 và đứng trước nguy cơ bị loại ở ngày thi đấu cuối cùng.

Tuyển PUBG Mobile Việt Nam vẫn sẽ còn một cơ hội nữa vào ngày hôm nay (7/12). Các đội tuyển sẽ thi đấu 9 trận cuối cùng trước khi chọn ra 11 đội tuyển xuất sắc nhất lọt vào Vòng chung kết IESF World Esports Championships 2022 nội dung PUBG Mobile.

World Esports Championships 2022 (WEC 2022), hay còn gọi là IESF World Championships 2022 (IESF WEC 2022), do Liên đoàn Thể thao điện tử Quốc tế (IESF) tổ chức tại đảo Bali (Indonesia). Khách sạn Merusaka Nusa Dua, nơi mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa, được chọn làm địa điểm tổ chức của giải đấu lần này.

Tham dự giải có 600 vận động viên hàng đầu thế giới đến từ 106 quốc gia. Đội tuyển eSports Việt Nam tham gia tranh tài tại ở 4/6 bộ môn, gồm CS:GO, eFootball, PUBG Mobile và Mobile Legends: Bang Bang. Theo Lịch thi đấu, PUBG Mobile sẽ bắt đầu thi đấu từ ngày 2/12.

P.V