Thể thao Thể thao trong nước Giải trí

Resurgent Esports bị loại khởi PMPL VN mùa Xuân 2023 vì có 2 thành viên gian lận ở Vòng tuyển chọn SEA Games 32

Theo các báo cáo của hệ thống giám sát và kiểm tra trong giải đấu PMPL VN mùa Xuân 2023, Ban Tổ chức phát hiện và xác nhận 2 vận động viên là RESDanny2k5 và RESTikk của đội Resurgent Esports đã có hành vi gian lận trong quá trình thi đấu Vòng tuyển chọn SEA Games 32.

Theo các báo cáo của hệ thống giám sát và kiểm tra trong giải đấu PMPL VN mùa Xuân 2023, Ban Tổ chức phát hiện và xác nhận 2 vận động viên là RESDanny2k5 và RESTikk của đội Resurgent Esports đã có hành vi gian lận

Căn cứ theo qui định thi đấu Global của PUBG Mobile Esports, Ban Tổ chức giải đấu PMPL VN Mùa Xuân 2023 quyết định:

- Đối với các Vận động viên RESDanny2k5 và RESTikk: Cấm thi đấu trong các sự kiện hoặc giải đấu Esports của PUBG Mobile trên toàn cầu trong vòng 3 năm kể từ ngày 21/2/2023.

- Đối với đội tuyển RESURGENT E-SPORTS: Loại khỏi PMPL Việt Nam Mùa Xuân 2023 do không đủ điều kiện tiêu chuẩn thi đấu.

- Giải đấu sẽ tiếp tục với 19 đội còn lại.

Về quyết định xử phạt dành cho vận động viên và đội chủ quản, đại diện của PUBG Mobile Esports Việt Nam chia sẻ: "PUBG MOBILE Esports sẽ luôn đề cao tính cạnh tranh công bằng trong thi đấu và sẽ không khoan nhượng đối với bất kỳ hành vi gian lận nào xảy ra trong giải đấu.

Vì một giải đấu công bằng và liêm chính, chúng tôi hy vọng tất cả vận động viên PUBG Mobile sẽ luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc, quy định để giải đấu càng thêm chuyên nghiệp và phát triển hơn nữa trong tương lai".

Sau 5 ngày thi đấu của tuần 1 Vòng tuyển chọn SEA Games 32, D'Xavier đang tạm dẫn đầu Bảng xếp hạng với 226 điểm nhờ 3 lần giành WWCD, 140 mạng hạ gục và 86 điểm hạng. Xếp sau D'Xavier lần lượt là Shine Like Diamond với 162 điểm, V Gaming (151), Like For Fun (149) và ROY Esports (139). Trong khi đó, Box Gaming đang đứng thứ 18/20 trên Bảng xếp hạng với 70 điểm.

Theo lịch thi đấu tuần thi đấu quyết định của PMPL VN mùa Xuân 2023 sẽ diễn ra từ 22 đến 26/02. Đội tuyển vô địch giải đấu sẽ có được tấm vé đến SEA Games 32. Trong trường hợp D'Xavier cũng vô địch PMPL VN mùa Xuân 2023, đội á quân của giải đấu sẽ giành vé đến SEA Games 32 và là đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam 2.

PMPL VN mùa Xuân 2023 là giải đấu Thể thao điện tử hàng đầu của bộ môn PUBG Mobile. Trong lần thứ 7 tổ chức, giải đấu tiếp tục mang tới cơ hội cho các đội tuyển chuyên nghiệp trên toàn quốc được thể hiện tài năng, bản lĩnh để chinh phục ngôi vị Vô địch quốc gia cũng như tranh suất tham dự các giải đấu quốc tế lớn như PUBG Mobile Super League, PUBG Mobile World Invitational hay SEA Games 32 - những đấu trường mà các đại diện Việt Nam từng đạt thành tích cao trong năm 2022.

P.V