Bóng đá Bóng đá quốc tế Italia

Napoli - Lazio > 0-1: Matias Vecino khiến Napoli đứt mạch toàn thắng

Vũ Như Huy

Thầy trò huấn luyện viên Luciano Spalletti nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà tại giải vô địch quốc gia mùa này khi bị Lazio đánh bại với tỷ số 0-1.

Napoli đang có khoảng cách lên đến 18 điểm - một con số khủng khiếp ở bóng đá châu Âu - so với đội nhì bảng. Kể cả khi “kẻ thù” Juventus có không bị mất 15 điểm vì scandal tài chính, thì vẫn thua Napoli đến 15 điểm. Chức vô địch sau 33 năm đằng đẳng chờ đợi chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tại trận đấu sớm nhất của vòng 25 Serie A, Napoli được kỳ vọng sẽ đánh bại Lazio khi được chơi trên sân Diego Armando Maradona. Kể từ sau thất bại bất ngờ 0-1 trước Inter trong trận đầu tiên của năm 2023, Napoli đã thắng liên tiếp 9 trận ở Serie A và Champions League - 2 đấu trường quan trọng nhất. Họ thậm chí giữ sạch lưới ở 5 trận chính thức gần nhất. Ngược lại, phong độ của Lazio khá xoàng, song song với đó là những tin đồn về tương lai không chắc chắn của huấn luyện viên Maurizio Sarri. Đặc biệt trong 4 trận gần đây trên sân khách khi gặp đối thủ mạnh hơn, Lazio đã thua tới 3 lần.

Tiền vệ Matias Vecino khiến Napoli sẩy chân tại Serie A

Với lợi thế sân nhà và tinh thần lên cao, Napoli nhập cuộc tự tin và hứng khởi còn Lazio chủ yếu đá chậm chắc. Lazio chứng tỏ đủ khả năng cản bước Napoli. Lối chơi phòng ngự chặt chẽ và lùi sâu đội hình của đội bóng thành Rome khiến Napoli gặp nhiều khó khăn. Tiền đạo Victor Osimhen thường xuyên bị cô lập và phải nhận bóng trong tư thế quay lưng. Anh cũng không thể sử dụng thể hình để đè hậu vệ cao lớn bên phía Lazio. Do đó, hiệp 1 trôi qua mà không có nhiều pha bóng kịch tính.

Sang hiệp 2, Napoli vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng Lazio cũng khiến hàng thủ chủ nhà phải thấp thỏm với những pha tấn công sắc sảo. Hai tiền đạo cánh Hirving Lozano và Khvicha Kvaratskhelia của Napoli cũng có một ngày thi đấu dưới sức. Bộ đôi này không thể đột phá và xuyên thủng hàng phòng ngự đội khách. Huấn luyện viên Maurizio Sarri cho thấy ông lên kế hoạch phòng ngự kỹ càng như thế nào cho Lazio.

Napoli kiểm soát 64,8% thời lượng bóng, tung ra tới 14 cú dứt điểm, nhưng chỉ 2 trong số đó đi trúng đích. Lazio cũng có 2 pha dứt điểm trúng đích, song họ chỉ cần một tình huống đưa bóng đi vào khung thành đối thủ để ghi bàn.

Phút 67, Lazio bất ngờ vượt lên nhờ pha làm bàn của Vecino với cú sút xa không thể cản phá. Matias Vecino có tình huống bắt volley đẹp mắt từ khoảng cách hơn 23 m, đưa bóng tung lưới Napoli. Bàn thua choáng váng khiến Napoli chơi bối rối và không còn giữ được sự thanh thoát như thường lệ.

Những nỗ lực ép sân trong quãng thời gian còn lại của trận đấu của Napoli không thành công. Chuỗi trận bất bại của họ trên sân nhà mùa này dừng lại ở con số 18. Đây cũng là lần đầu tiên, Napoli thua tại "thánh địa" Diego Armando Maradona ở Serie A 2022-2023.

Thua sốc, Napoli vẫn đứng đầu bảng Serie A khi có 65 điểm sau 25 vòng đấu. Còn Lazio tạm vươn lên xếp thứ 2 với 48 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 25 Serie A

Ngày 4/3

02h45: Napoli 0-1 Lazio

21h00: Monza - Empoli

Ngày 5/3

00h00: Atalanta - Udinese

02h45: Fiorentina - AC Milan

18h30: Spezia - Hellas Verona

21h00: Sampdoria - Salernitana

Ngày 6/3

00h00: Inter Milan - Lecce

02h45: AS Roma - Juventus

Ngày 7/3

00h30: Sassuolo - Cremonese

02h45: Torino - Bologna

Bảo Ngọc