Thể thao Thể thao trong nước Giải trí

LCK Mùa Xuân 2023 sẽ áp dụng thể thức nhánh thắng nhánh thua

Kể từ mùa giải 2023, LCK sẽ áp dụng những chỉnh sửa vô cùng quan trọng. Theo đó, giải đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) lớn nhất Hàn Quốc sẽ chính thức sử dụng thể thức nhánh thắng nhánh thua cho vòng Playoffs của giải đấu LCK, bắt đầu từ LCK Mùa Xuân 2023. Đây là sự thay đổi lớn hiếm hoi của giải kể từ ngày đầu tiên thành lập hồi năm 2012. Và theo nhận định của giới chuyên môn, LCK sẽ ngày càng trở nên hấp dẫn hơn với những thay đổi này.

Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) lớn nhất Hàn Quốc sẽ chính thức sử dụng thể thức nhánh thắng nhánh thua cho vòng Playoffs của giải đấu LCK, bắt đầu từ LCK Mùa Xuân 2023

Mới đây, Ban Tổ chức giải đấu League of Legends Champions Korea (LCK) đã công bố một số thay đổi ở mùa giải 2023. Thông tin đáng chú ý nhất chính là thể thức nhánh thua sẽ bắt đầu được sử dụng kể từ LCK Mùa Xuân 2023.

Trong mùa giải năm sau, Playoffs LCK sẽ trải qua 5 vòng đấu, với tổng cộng 8 cặp BO5 được diễn ra giữa 6 đội xuất sắc vượt qua Vòng bảng.

Từ vòng bán kết, 2 đội thất bại sẽ rớt từ nhánh thắng xuống nhánh thua. Trong khi đó, 2 đội chiến thắng sẽ bước vào chung kết nhánh thắng. Đội thắng ở cặp trận này sẽ lọt vào chung kết tổng, trong khi đội thua sẽ có cơ hội làm lại ở chung kết nhánh thua, đối đầu với đội thắng ở trận bán kết nhánh thua.

Kể từ vòng đấu thứ 3 của Playoffs, nhánh thua mới xuất hiện, cũng đồng nghĩa với việc trong 2 vòng đấu đầu, có đến 2 đội sẽ bị loại trực tiếp.

Kể từ khi giải đấu LCK được thành lập cho đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức vẫn luôn trung thành với thể thức loại trực tiếp. Dù một số thay đổi đã được áp dụng qua các năm, nhưng mùa giải 2023 mới là lần đầu tiên giải đấu lớn nhất của LMHT Hàn Quốc cập nhật thể thức nhánh thắng nhánh thua.

Mùa giải năm sau, Playoffs LCK sẽ trải qua 5 vòng đấu, với tổng cộng 8 cặp BO5 được diễn ra giữa 6 đội xuất sắc vượt qua Vòng bảng

Nhiều ý kiến cho rằng thể thức loại trực tiếp có khá nhiều điểm bất cập: Thiếu tính thuyết phục, vì một đội có thể rơi vào nhánh đấu dễ và gặp may mắn ở trận đấu cuối cùng vẫn nghiễm nhiên trở thành đội tuyển LMHT mạnh nhất thế giới trong năm. Ngoài ra, số trận đấu quá ít, chưa giải tỏa hết cơn khát xem giải của fan LMHT trên toàn cầu.

Với thể thức nhánh thắng nhánh thua, tính công bằng sẽ cao hơn khi các đội tuyển thất bại vẫn có cơ hội làm lại một lần nữa. Người hâm mộ cũng rất đồng tình với thể thức này bởi những sự hấp dẫn và khó lường mà nhánh thua mang lại. Chính vì vậy mà thể thức này đã được áp dụng ở nhiều giải đấu lớn khác như LPL, LEC, LCS, PCS hay chính VCS.

Được biết, LCK chính là khu vực lớn duy nhất chưa áp dụng nhánh thua nhánh thua vào hệ thống giải đấu của mình. Trước đây, LEC và LCS là những nơi đầu tiên nhận ra tiềm năng của thể thức thú vị này hồi năm 2020 và LPL không lâu sau cũng đã nối gót họ.

P.V