Bóng đá Bóng đá quốc tế Italia

AS Roma - Inter Milan > 0-2: Dấu chấm hết cho ‘Bầy sói’

Vũ Như Huy

Thất bại với tỷ số 0-2 trên sân nhà trước Inter Milan tại vòng 34 Serie A coi như đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng lọt tốp 4 của AS Roma.

Inzaghi liên tục xoay tua hàng công trong thời gian gần đây. Ở chuyến làm khách tại Olimpico thuộc vòng 34 Serie A, ông sử dụng cặp tiền đạo Romelu Lukaku - Joaoquin Correa. Về phía Roma, Paulo Dybala và Tammy Abraham đều ngồi dự bị vì không đủ thể lực đá chính.

Màn đối đầu tại Olimpico tối 6/5 diễn ra với thế trận đôi công hấp dẫn khi cơ hội chia đều cho cả 2. Roma có lợi thế sân nhà nhưng vẫn chọn lối chơi phòng ngự đầy bị động trước những đối thủ được đánh giá cao hơn. Đến khi bị dẫn trước, đội chủ sân Olimpico mới vùng lên nhưng lại quá thiếu ý tưởng tấn công để rồi nhận thất bại nhạt nhòa.

Lorenzo Pellegrini tạo cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha bắt vô-lê từ ngoài vòng cấm vọt xà và Inter lập tức đáp trả với cú nã đại bác của Hakan Calhanoglu không thắng thủ thành Rui Patricio. Khác biệt được tạo ra ở phút 33, khi Denzel Dumfries thoát xuống bên cánh phải rồi căng sệt về cột xa để người đá cánh đối diện Federico Dimarco ập vào đá nối chéo góc mở tỷ số.

Tiền đạo Romelu Lukaku góp một bàn giúp Inter thắng 2-0 trên sân Roma ở vòng 34 để trở lại vị trí thứ tư Serie A

Với 6 bàn và 6 kiến tạo, Dimarco - người Italy 25 tuổi - là một trong 2 hậu vệ cánh thuộc 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu có hơn 5 bàn và 5 kiến tạo mùa này, bên cạnh Jeremie Frimpong của Leverkusen. Hậu vệ 22 tuổi người Hà Lan ghi 9 và kiến tạo 10 bàn qua 43 trận trên mọi đấu trường cùng câu lạc bộ nước Đức.

Sau khi thủng lưới, đến lượt Inter lùi đội hình và chỉ để cặp tiền đạo ở phía trên. Roma bế tắc và chỉ biết trông chờ cơ hội từ những quả tạt từ 2 biên. Ở phía trong, Andrea Belotti chìm nghỉm trước hàng thủ kín kẽ của đội khách.

Kịch bản hiệp 2 diễn ra tương tự, Phút 71, Mourinho phải tung Paulo Dybala vào sân. Khi nhà đương kim vô địch World Cup còn chưa kịp tạo khác biệt, Roma đã nhận bàn thua bởi sai lầm cá nhân. Phút 74, Roger Ibanez chuyền lỗi ngay phần sân nhà, tạo điều kiện để Lautaro Martinez chọc khe cho Lukaku thoát xuống dứt điểm chân trái một chạm, ấn định tỷ số 2-0.

AS Roma chính thức sụp đổ sau bàn thua thứ hai và có trận thứ tư liên tiếp không thắng tại Serie A. Thầy trò huấn luyện viên Mourinho tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 7 với 58 điểm trong khi Inter vươn lên thứ tư với 63 điểm.

Sau khi trọng tài Fabio Maresca nổi hồi còi mãn cuộc, huấn luyện viên Mourinho tập hợp toàn đội đứng xung quanh ông ngay trên sân, có một bài phát biểu ngắn gọn rồi đứng dậy chào người hâm mộ. Ở buổi họp báo sau đó, nhà cầm quân Bồ Đào Nha tiết lộ nói về niềm tự hào khi các cầu thủ chiến đấu hết mình bất chấp sự mệt mỏi, có những người còn tiêm giảm đau để vào sân. "Thất bại luôn khiến tôi khó nuốt trôi, nhưng tôi về nhà với niềm tự hào vô bờ bến. Họ có ngày nghỉ vào ngày mai, tôi sẽ ở đội trẻ và sau đó chúng tôi lại bắt đầu công việc", vị "thuyền trưởng" của AS Roma tiết lộ thêm tại họp báo sau trận.

Phía đối diện, huấn luyện viên Simone Inzaghi cho rằng, việc Brozovic, Lukaku và những cầu thủ khác trở lại sung mãn đã "tạo khác biệt" và hài lòng khi Inter chạy đà hoàn hảo cho trận bán kết lượt đi Champions League gặp đội bóng cùng thành phố Milan ngày 10/5.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 34 Serie A

Ngày 6/5

20h00: AC Milan 2-0 Lazio

23h00: AS Roma 0-2 Inter Milan

Ngày 7/5

01h45: Cremonese 2-0 Spezia

17h30: Atalanta - Juventus

20h00: Torino - Monza

23h00: Napoli - Fiorentina

Ngày 8/5

01h45: Lecce - Hellas Verona

23h30: Empoli - Salernitana

23h30: Udinese - Sampdoria

Ngày 9/5

01h45: Sassuolo - Bologna

Bảo Ngọc