Bóng đá Bóng đá quốc tế Italia

Vòng 34 Serie A > Inter Milan - AS Roma (23 giờ ngày 23/4): Chướng ngại vật lớn

Vũ Như Huy

Inter Milan vẫn đang trong cuộc hành trình giành lại ngôi đầu tại Serie A khi có cuộc đối đầu với AS Roma trên sân nhà Giuseppe Meazza tại vòng 34 Serie A. Đây được xem là một thử thách lớn với Inter trong cuộc hành trình bảo vệ danh hiệu Scudetto vào cuối mùa giải này.

Vào giữa tuần này, Inter có chiến thắng 3-0 trước đối thủ cùng thành phố trong trận lượt về bán kết Coppa Italia. Qua đó giúp Nerazzurri giành vé vào trận chung kết gặp Juventus và đứng trước cơ hội đoạt cú đúp danh hiệu trong mùa giải này.

Trước khi có chiến thắng trong trận Derby della Madonnina, Inter đã vượt qua Spezia với tỉ số 3-1 để tiếp tục duy trì cách biệt 2 điểm với AC Milan khi vẫn còn 1 trận chưa thi đấu. Nhưng bên cạnh đó, họ vẫn phải cảnh giác trước sự đeo bám quyết liệt tới từ đội xếp thứ 3 là Napoli.

Inter có cơ hội đoạt cú đúp danh hiệu ở mùa này

Trước cuộc tiếp đón AS Roma trên sân nhà Giuseppe Meazza, Inter bất bại trong 9 trận đối đầu gần nhất trước đội bóng thủ đô. Thậm chí, họ còn chưa thua trận nào trước Roma kể từ năm 2017 khi họ được thi đấu trên sân nhà.

Dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho trong mùa giải này, AS Roma đang xếp vị trí thứ 5 tại Serie A và đang kém vị trí dự Champions League mùa sau với cách biệt 5 điểm ít hơn. Giờ đây họ đang trải qua chuỗi 12 trận bất bại tại Serie A khi giành chiến thắng đến 7 trận.

Bên cạnh những hy vọng để cạnh tranh cho vị trí trong tốp 4, AS Roma còn có thể chinh phục thêm danh hiệu vô địch ở đấu trường đá cúp khi thi đấu tại đấu trường Conference League. Hiện tại họ đã góp mặt tại vòng bán kết và đối thủ của họ sẽ là Leicester City.

AS Roma bất bại 12 trận gần nhất tại Serie A

Ở vòng đấu trước, Roma có trận hòa 1-1 trước Napoli ngay trên sân khách và đã chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thắng trước đó. Tại đấu trường Serie A ở giai đoạn cuối mùa, chỉ có trận gặp Fiorentina là cuộc đối đầu khó khăn nhất sau khi họ trải qua trận đấu gặp Inter vào cuối tuần này.

Roma là đội có nhiều cầu thủ khác nhau nhất ghi bàn tại đấu trường Serie A khi có tổng cộng 12 cầu thủ lập công, Inter là đội có ít hơn 1 cầu thủ. Chính vì vậy, đây là một trong những trận cầu tâm điểm tại vòng 34 Serie A.

Đội hình dự kiến:

Inter Milan: Handanovic; De Vrij, Skriniar, Bastoni; Dumfries, Barella, Brozovic, Calhanoglu, Perisic; Martinez, Dzeko

AS Roma: Patricio; Mancini, Smalling, Ibanez; Karsdorp, Cristante, Oliveira, Zalewski; Pellegrini, Mkhitaryan; Abraham

Dự đoán: Inter Milan 2-1 AS Roma

Lịch thi đấu vòng 34 Serie A 2021-2022

Ngày 23/4

20h00: Torino - Spezia

20h00: Venezia - Atalanta

23h00: Inter Milan - AS Roma

Ngày 24/4

01h45: Hellas Verona - Sampdoria

17h30: Salernitana - Fiorentina

20h00: Bologna - Udinese

20h00: Empoli - Napoli

23h00: Genoa - Cagliari

Ngày 25/4

01h45: Lazio - AC Milan

Ngày 26/4

01h45: Sassuolo - Juventus

Vĩnh Toàn