Chuyện thể thao

Thánh càm ràm Rimario sớm kết thúc mùa giải với 17 bàn thắng, cầm chắc danh hiệu “Vua phá lưới” 

Đỗ Mai Hạnh

Chân sút số 1 của câu lạc bộ Hải Phòng đã kết thúc mùa giải thực sự bùng nổ với 17 bàn thắng sau 21 trận đấu tại V.League, bỏ xa các đối thủ trong danh sách ghi bàn để cầm chắc danh hiệu “Vua phá lưới” ở mùa giải năm nay.

Sau vòng đấu 24, tiền đạo Jamaica đã ghi được số bàn thắng ngang bằng với thành tích ghi bàn của cả đội Nam Định, chỉ kém SHB Đà Nẵng 1 bàn. Tuy nhiên, Rimario cũng đang giữ kỷ lục buồn khác khi đã nhận tới 6 thẻ vàng và phải nghỉ thi đấu ở vòng áp chót khi Hải Phòng tiếp đón Sông Lam Nghệ An tại Lạch Tray.

Rimario sớm kết thúc mùa giải với 6 thẻ vàng và 17 bàn thắng

Đây cũng là trận đấu cuối cùng của thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm ở V.League 2022, bởi Hải Phòng nghỉ thi đấu ở vòng 26. Mặc dù đánh giá rất cao vai trò của Rimario trong lối chơi của Hải Phòng và cả những đóng góp quan trọng trong hành trình ở mùa bóng này, nhưng huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cũng nhìn nhận, Rimario có nhiều cố tật: “Đó là bản chất của Rimario. Khi còn khoác áo ở Thanh Hóa, cậu ấy từng phạm lỗi nghiêm trọng và bị treo giò tới 8 trận. Đầu quân cho các đội bóng khác, Rimario cũng thường phải nhận rất nhiều thẻ phạt. Mùa giải năm nay, cậu ấy mới bị treo giò 2 trận vì đã nhận 6 thẻ vàng. Điều quan trọng là những tấm thẻ của Rimario không đến từ sự trả đũa hay đá láo mà chủ yếu do càm ràm hay làm mình làm mẩy, phân bua với trọng tài. Bản thân tôi và các cầu thủ cũng đã phải kiềm chế Rimario rất nhiều”.

Chân sút chủ lực Rimario của Hải Phòng đã ghi được 17 bàn thắng, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh trong top ghi bàn mùa này

Đúng là “có tài có tật”, dù Rimario mạnh mẽ và luôn biết cách bùng nổ với những bàn thắng, nhưng cũng có nhiều tật xấu, đặc biệt nóng tính và bốc đồng. Trong trận đấu với Nam Định tại Thiên Trường, tình huống tranh bóng với trung vệ Mạnh Hùng của đội chủ nhà lẽ ra rất bình thường, nhưng phản ứng sau đó của Rimario đã khiến trọng tài phải rút ra chiếc thẻ vàng cảnh cáo.

Điều trùng hợp là cả hai trận đấu với Sông Lam Nghệ An mùa này, Rimario đều phải ngồi ngoài. Tuy sớm kết thúc mùa giải sau vòng 24, nhưng với 17 bàn thắng Rimario đã cầm chắc danh hiệu “Vua phá lưới” của V.League 2022 khi bỏ xa Phạm Tuấn Hải với 9 bàn, trong khi Geovane Jermie Lynch và Tiến Linh mới có 8 bàn.

Thuỳ Trang