Chuyện thể thao

Ronaldo vẫn chưa thể đá trận ra mắt câu lạc bộ Al Nassr

Vũ Như Huy

Siêu sao người Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo - phải chờ đợi để ra mắt câu lạc bộ Al Nassr vì đội bóng của Saudi Arabia đã vượt quá hạn ngạch dành cho các cầu thủ nước ngoài.

Ronaldo vẫn chưa thể đá trận ra mắt câu lạc bộ Al Nassr

Trong lễ ra mắt hoành tráng ngày 3/1, Ronaldo nói rằng, anh rất muốn ra sân càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, mong muốn này chưa thể trở thành hiện thực.

Theo quy định của giải Bóng đá hàng đầu Saudi Arabia (Saudi Pro League), mỗi câu lạc bộ chỉ được đăng ký 8 cầu thủ nước ngoài. Trong khi đó, Ronaldo là cầu thủ nước ngoài thứ 9 của Al Nassr. Như vậy là nhiều hơn quy định 1 cầu thủ. Với lý do này, Ronaldo chưa thể thi đấu ở trận câu lạc bộ Al Nassr gặp Al Ta'ee.

Một nguồn tin khác từ câu lạc bộ Al Nassr cũng xác nhận, Ronaldo đã không được đăng ký thi đấu vào chiều 5/1. Nguồn tin này cho hay: “Có những cuộc đàm phán đang diễn ra để bán một trong những cầu thủ nước ngoài, nhưng vẫn chưa hoàn tất”.

Các cầu thủ nước ngoài của bao gồm thủ môn David Ospina (người Colombia), tiền vệ Luiz Gustavo, tiền đạo Anderson Talisca (đều người Brazil) và Vincent Aboubakar (Cameroon). Truyền thông Saudi Arabia cho biết, tiền vệ người Uzbekistan, Jaloliddin Masharipov nhiều khả năng sẽ ra đi để nhường chỗ cho Ronaldo, người từng 5 lần giành giải “Quả bóng Vàng”.

Bảo Ngọc