Thể thao Thể thao quốc tế

PFU BlueCats của Thanh Thúy chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp tại Nhật Bản

Tuần thi đấu thứ ba của giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023 sẽ chính thức diễn ra và trận đấu của Thanh Thúy cùng đồng đội là một trong những trận thi đấu sớm nhất. Sau 4 trận thua liên tiếp kể từ mùa giải mới bắt đầu, PFU BlueCats đã có được chiến thắng trước Toyota Auto Body Queenseis.

Sau 4 trận thua liên tiếp kể từ mùa giải mới bắt đầu, PFU BlueCats đã có được chiến thắng trước Toyota Auto Body Queenseis

Đối thủ của PFU Blue Cats ở tuần thi đấu này chỉ là Body Queenseis (Toyota Auto Body), đội bóng đang xếp áp chót Bảng xếp hạng chỉ với 1 điểm sau 4 vòng đấu và đứng trên PFU Blue Cats với nhiều hơn một trận thắng. Chính vì thế, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Thanh Thúy và các đồng đội tìm kiếm chiến thắng đầu tiên và lên tinh thần cho chặng đường tiếp theo.

Xét về tương quan lực lượng và phong độ thì cả 2 đội được đánh giá cân tài cân sức. Chính vì thế, đội bóng nào có thể tận dụng cơ hội thì sẽ giành được chiến thắng trong trận đấu này.

Đây chính là cơ hội để PFU BlueCats chấm dứt chuỗi thua 4 trận liên tiếp của mình, tuy nhiên, cũng không hoàn toàn loại trừ khả năng Body Queeneis sẽ thắng bởi đội bóng này từng hạ 3-0 PFU BlueCats vào đầu năm 2022.

Bước vào hiệp đấu thứ nhất, mặc dù có lợi thế là đến 3 cầu thủ nước ngoài trên sân nhưng khi nhập cuộc thì PFU BlueCats chỉ có thể chơi ngang ngửa Toyota Auto Body Queenseis, thậm chí là còn bị đối thủ dẫn trước 6/2. Sau đó, phía Mèo Xanh đã sửa chữa lỗi sai của mình bằng cách san bằng 9/9 và dẫn ngược lại 18/15.

Thanh Thúy và đồng đội sẽ tiếp tục đón tiếp Toyota Auto Body Queenseis trên sân nhà ở trận lượt về

Tuy nhiên, thế trận một lần nữa đã thay đổi. Toyota Auto Body Queenseis đã lật kèo ngoạn mục để mang về hiệp thắng đầu tiên với tỷ số 25/22 trước Thanh Thúy và PFU Blue Cats.

Sau bàn thua đáng tiếc trước Toyota Auto Body Queenseis ở hiệp đấu thứ nhất, PFU Blue Cats đã trở lại mạnh mẽ hơn, các bài phối hợp cũng mượt mà hơn. Phía bên kia chiến tuyển, Toyota Auto Body Queenseis cũng không hề thua kém mà bám sát nút phía sau.

Rất may mắn, ở thời điểm quan trọng thì các tay đập của PFU BlueCats đã không để phạm phải sai lầm như ở set 1. Sau đó, họ mang về chiến thắng 25/22, san bằng 1-1.

Thừa thắng xông lên, Thanh Thúy và đồng đội hoàn toàn áp đảo đối thủ ngay những điểm bóng đầu tiên và mang về chiến thắng ở hiệp 3 với kết quả 25/18.

Sang hiệp 4, phía Toyota Auto Body Queenseis đã rơi vào thế bị động, tâm lý không còn vững vàng như trước khi bị dẫn điểm lẫn tiếng khán giả cổ vũ trên khán đài. Trận đấu kết thúc chóng vánh với tỷ số 25/14 cho PFU BlueCats.

Với chiến thắng chung cuộc 3-1 (15/18, 25/22, 25/18, 25/14) PFU BlueCats đã chấm dứt thành công chuỗi 4 trận thua từ khi mùa giải mới bắt đầu.

Hôm nay (13/11), Thanh Thúy và đồng đội sẽ tiếp tục đón tiếp Toyota Auto Body Queenseis trên sân nhà ở trận lượt về.

P.V