Chuyện thể thao World Cup 2022

Nước Úc - đêm không ngủ

Các cổ động viên Australia đã có một đêm không ngủ khi những tiếng hò reo lan ra khắp nơi, pháo sáng được đốt và các khúc ca được hát vang trên nhiều con phố ngay cả khi đồng hồ đã chỉ 4 giờ sáng…

Đội bóng của Graham Arnold đã đánh bại Đan Mạch 1-0 để giành quyền vào vòng 16 đội và lần đầu tiên lọt vào vòng loại trực tiếp của World Cup kể từ năm 2006. Người hâm mộ Socceroos đã ăn mừng điên cuồng và đốt pháo sáng khi có bàn thắng. Bữa tiệc bóng đá trở nên sôi động hơn khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và người hâm mộ nhảy múa trên đường phố để ăn mừng chiến thắng. Hàng nghìn cổ động viên đã tập trung tại Quảng trường Liên bang ở Melbourne để chia vui cùng nhau.

Socceroos sẽ đối đầu với đương kim vô địch World Cup, đội tuyển Pháp, vào thứ Bảy để tranh một suất vào tứ kết. Một chiến thắng trước các nhà đương kim vô địch chắc chắn sẽ mang lại những cảnh tượng thậm chí còn hoang dã hơn thế nữa ở Melbourne khi bóng đá đang trở thành một trong những môn thể thao được quan tâm hàng đầu tại quốc gia này.

Phương Quyên