Sự kiện AFF Cup

Indonesia bất ngờ đổi giờ trận bán kết lượt đi

Vũ Như Huy

Thay vì diễn ra vào lúc 19 giờ 30, trận lượt đi bán kết AFF Cup 2022 giữa Indonesia và Việt Nam sẽ được tổ chức vào lúc 16 giờ 30.

Vì lo ngại về những vấn đề an ninh, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã quyết định dời lịch trận bán kết lượt đi giữa chủ nhà Indonesia và tuyển Việt Nam lên sớm 3 tiếng, đá 16 giờ 30 thay vì 19 giờ 30 (ngày 6/1) như kế hoạch ban đầu. Điều này đã được đích thân Tổng Thư ký PSSI xác nhận.
Trận lượt đi bán kết AFF Cup 2022 giữa Indonesia và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ 30

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa và Việt Nam có tính chất rất quan trọng, . Chính vì vậy, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã yêu cầu siết chặt an ninh trận đấu nói trên. Bên cạnh đó, FIFA cũng sẽ cử cán bộ có kinh nghiệm sang Indonesia để làm nhiệm vụ giám sát trận đấu. Còn Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng cử cán bộ an ninh sang Indonesia hỗ trợ cho Ban Tổ chức trận đấu.

Như vậy, trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Indonesia sẽ có 2 giám sát trận đấu (thay vì 1 người như thường lệ) và 1 giám sát trọng tài. Đây là điều chưa từng có tiền lệ ở các giải đấu mang tầm cỡ Đông Nam Á và AFF Cup cũng không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA.

Bảo Ngọc