Bóng đá Bóng đá quốc tế Anh

Bournemouth - Man United > 0-1: Casemiro giúp 'Quỷ đỏ' tiến sát vé dự Champions League

Vũ Như Huy

Bàn thắng móc bóng của Casemiro giúp Man United hạ chủ nhà Bournemouth với tỷ số 1-0 ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, xây chắc vị trí trong tốp 4.

Làm khách của Bournemouth, Man United mất Rashford vào phút chót, nhưng họ vẫn có đủ đội hình đã thắng Wolves cách đây 1 tuần. Trong khi đó, Bournemouth có một số thay đổi nhỏ không đáng kể.

Ngay từ những phút đầu tiên, Bournemouth liên tục pressing và khiến cho không gian chơi bóng của các cầu thủ Man United bị thu hẹp đi đáng kể. Nhưng cũng rất nhanh chóng, các cầu thủ của huấn luyện viên Erik ten Hag đã tìm ra được cách khoan phá hàng thủ của đội chủ nhà.

Bournemouth bố trí hàng thủ số đông nhưng lại sớm mắc sai lầm và ngay lập tức trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 9. Sau đường chọc khe bổng của Christian Eriksen, Marcos Senesi cắt bóng lỗi tạo cơ hội để Casemiro tung người dứt điểm từ cự ly gần, không cho thủ môn cơ hội cản phá. Đây là bàn thắng thứ ba của cựu tiền vệ Real Madrid ở mùa này, 2 trong số đó vào lưới của Bournemouth.

Sau bàn mở tỷ số, Man United không có thêm pha phối hợp nào đáng chú ý, khi bộ ba hàng công Antony, Anthony Martial, Jadon Sancho đều chơi quá chậm chạp và rườm rà. Trong khi đó, hàng phòng ngự đội khách cũng để lại nhiều nỗi lo.

Casemiro tỏa sáng, Man United tiến sát vé dự Champions League

Bên phía đối diện, mãi đến quá nửa hiệp 1, Bournemouth mới có được cơ hội đầu tiên. Solanke tung ra cú sút nắn nót vào góc thấp bên phải khung thành nhưng De Gea vẫn kịp cản phá. Khoảng giữa hiệp 2, đội chủ nhà liên tục có những cơ hội nhưng không thể tận dụng. 1-0 là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Man United bắt đầu chịu sức ép lớn hơn từ Bournemouth, hàng thủ của đội khách có một số tình huống lập bập nguy hiểm.

Mọi chuyện đã có thể khó khăn hơn cho Man Utd nếu các tiền đạo chủ nhà sút sắc bén hơn. Đến phút 79, trung phong Kieffer Moore nhận được cơ hội tốt nhưng anh vẫn sút trúng chân De Gea bật ra. Thủ môn người Tây Ban Nha còn 2 lần khác cứu thua cho đội khách.

Đây là trận thứ 17 De Gea giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh mùa này, giúp anh độc chiếm giải thưởng "Găng tay Vàng". Thủ môn người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ gia hạn hợp đồng với Man Utd, nhưng sẽ phải giảm lương và chấp nhận khả năng dự bị.

Man Utd cũng suýt thủng lưới ở phút cuối khi trung vệ Marcos Senesi vô-lê vọt xà trong gang tấc. Đến khi hiệu còi màn cuộc vang lên, đội khách mới có thể reo mừng.

Kết quả cuối cùng của trận đấu này là 1-0 nghiêng về phía Man United. Cùng với việc Liverpool bị Aston Villa cầm chân với tỷ số hòa 1-1, "Quỷ đỏ" đang tiến sát tới vé dự Champions League mùa tới khi đang hơn The Kop 3 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

Trang Trang