Thể thao Thể thao quốc tế

Azarenka, Andreescu tiến vào vòng 2 giải Guadalajara Open

Victoria Azarenka, Bianca Andreescu và Belinda Bencic đã giành chiến thắng trong loạt trận mở màn để tiến vào vòng 2 giải Quần vợt WTA 1000 Guadalajara Open đang diễn ra ở Mexico.

Tay vợt Bianca Andreescu

Tay vợt từng 2 lần giành Grand Slam, Victoria Azarenka, đã hạ Elina Avanesyan người Nga 6-4, 6-2 và cựu vô địch US Open - Bianca Andreescu vượt qua tay vợt Thụy Sĩ, Jil Teichmann, 6-2, 6-4 ở vòng đầu tiên giải Quần vợt WTA 1000 Guadalajara Open. Đây là sự kiện WTA 1000 cuối cùng trong năm nay, thu hút tới 6 trong số 10 tay vợt nữ hàng đầu thế giới tham dự.

Tay vợt nữ số 1 thế giới người Ba Lan, đồng thời là nhà vô địch US Open - Iga Swiatek - vắng mặt sau chiến thắng ở San Diego hôm 16/10. Azarenka - người đã lọt vào vòng 16 tay vợt cuối cùng tại New York - từng để thua ngay trong trận mở màn ở Ostrava đầu tháng này. Trước đối thủ mới chỉ 20 tuổi, Azarenka cũng đã có những lúc chơi trùng xuống, nhưng kinh nghiệm là phương tiện quý giá đã giúp Azarenka giành chiến thắng chung cuộc để tiến vào vòng 2 gặp hạt giống số 1 người Tây Ban Nha - Paula Badosa.

Trong khi đó, Andreescu người Canada không gặp khó khăn gì khi vượt qua Teichmann. Cô liên tiếp giành chiến thắng trong 3 game đầu của séc thứ nhất và khiến tay vợt Thuỵ Sỹ phạm nhiều lỗi kép ở séc thứ hai. Andreescu sẽ gặp Petra Kvitova ở vòng thứ hai - người đã thắng dễ Bernada Pera 6-3, 7-5.

Liudmila Samsonova người Nga, đã giành chiến thắng ở Cleveland và Tokyo năm nay nhưng thua ngay lượt trận đầu tiên ở San Diego, đánh bại Kaia Kanepi của Estonia với tỷ số 6-1, 7-5. Huy chương vàng Olympic - Belinda Bencic - đã có trận đấu hay trước tay vợt trẻ Leylah Fernandez và giành chiến thắng 7-5, 6-7 (8-10), 6-3. Trong khi đó, tay vợt người Trung Quốc - Zhu Lin - bất ngờ lội ngược dòng đánh bại đàn chị người Pháp - Alize Cornet - với tỷ số các séc 3-6, 6-3, 6-4 . Zhu sẽ gặp hạt giống số 7 - Daria Kasatkina - ở vòng thứ hai.

Phương Quyên