Thể thao Thể thao quốc tế

Alcaraz lần đầu vô địch Indian Wells

Carlos Alcaraz đã đánh bại Daniil Medvedev 6-3, 6-2 chỉ trong 70 phút trận chung kết diễn ra sáng nay (20/3, theo giờ Việt Nam), để lần đầu tiên giành chức vô địch giải Quần vợt Masters 1000 BNP Paribas Open ở Indian Wells và trở lại vị trí số 1 thế giới. 

Tay vợt 19 tuổi người Tây Ban Nha đã từ vị trí thứ hai trở lại số 1 trong Bảng xếp hạng ATP Tour công bố hôm nay, thay thế Novak Djokovic, sau khi giành ngôi vô địch tại giải Quần vợt ở Indian Wells. Tay vợt người Serbia đã rút lui khỏi Indian Wells trước khi giải đấu bắt đầu do không thể nhập cảnh vào Mỹ vì chưa tiêm vaccine phòng COVID-19. "Đối với tôi, đó là một giấc mơ đã trở thành sự thật. Rõ ràng việc được đứng trước những tay vợt xuất sắc như Novak là một cảm giác tuyệt vời. Tôi muốn nói rằng đây là giải đấu hoàn hảo”, Alcaraz tâm sự sau chiến thắng.

Năm ngoái, Alcaraz trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử giành vị trí số 1 ATP sau danh hiệu tại US Open. Anh đã đạt được một dấu ấn khác ở vòng thứ ba tại giải Indian Wells năm nay khi có chiến thắng thứ 100 trong sự nghiệp của mình. Alcaraz cũng trở thành tay vợt đầu tiên vô địch giải đấu này mà không thua một séc nào kể từ Roger Federer năm 2017 và là tay vợt trẻ nhất giành được danh hiệu trên sa mạc.

"Tôi thực sự tin tưởng vào mọi cú đánh mà tôi thực hiện. Nếu tôi có bỏ lỡ, tôi cũng không ngại. Điều tôi cải thiện rất nhiều là tôi không còn bị áp lực tâm lý, khi thi đấu, tôi luôn thấy rất thoải mái. Đó là lý do tại sao tôi luôn thể hiện được bản thân một cách tốt nhất…”, Alcaraz chia sẻ.

Chuỗi 19 trận toàn thắng của Medvedev đã kết thúc. Nó bắt đầu từ sự kiện tranh ngôi vô địch của anh ở Rotterdam vào tháng Hai. Sau đó, tay vợt người Nga liên tục giành chiến thắng trong các giải đấu ở Doha và Dubai. "Tôi muốn chúc mừng anh vì những gì anh đã làm được trong vài tháng qua. Giành 3 danh hiệu liên tiếp và lọt vào trận chung kết ở đây là một thành tích đáng kinh ngạc", Alcaraz nói với đối thủ của mình.

Về phần mình, Medvedev chấp nhận thất bại một cách khá thoải mái. "Tôi đã cố. Tôi đã cố. Tôi không muốn thua, nhưng thật không may, hôm nay điều đó lại diễn ra khá dễ dàng. Chúc mừng anh, Carlos. Anh là tay vợt thật đáng nể", Medvedev cười lớn và nói trước đám đông.

Alcaraz đang có 14 trận thắng và 1 trận thua kể từ đầu năm 2023 sau khi bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải vì chấn thương. Trận thua duy nhất của anh là trước tay vợt người Anh - Cameron Norrie - ở chung kết Rio Open vào tháng 2.

Minh Tuấn