Vòng 17 La Liga > Osasuna - Barcelona (22 giờ 15 ngày 12/12): Vượt qua nghịch cảnh

Barcelona vẫn đang ở trạng thái khủng hoảng khi họ đang trải qua những trận thua liên tiếp trong thời gian gần đây. Chuyến làm khách trên sân El Sadar trước Osasuna sẽ là dịp để họ quên đi nỗi buồn bị loại khỏi Champions League và phải xuống chơi tại Europa League.

Trước khi bước vào loạt trận tại vòng 17 La Liga, Osasuna đang có được 21 điểm và xếp thứ 10 trên Bảng xếp hạng, họ chỉ còn kém Barcelona đúng 2 điểm. Trong 2 mùa giải gần đây, họ kết thúc ở vị trí lần lượt là thứ 10 và 11, vì vậy không quá bất ngờ khi họ đặt mục tiêu tiếp tục kết thúc mùa giải ở vị trí ở nhóm nửa trên Bảng xếp hạng.

Mặc dù đang giữ vững vị trí trong nhóm an toàn, nhưng Osasuna đã có 7 trận liên tiếp không thắng tại La Liga, bao gồm 4 trận hòa và 3 trận thua. Vào cuối tuần trước, họ để đội bét bảng Levante cầm hòa không bàn thắng trên sân khách.

Osasuna để Levante cầm hòa ở vòng đấu trước

Osasuna đã không đánh bại Barcelona trên sân nhà ở La Liga kể từ tháng 2/2012, nhưng họ đã tạo nên chiến tích trước đối thủ ngay chuyến làm khách tại Camp Nou vào tháng 7/2020 với tỉ số 2-1. Đó cũng là chiến thắng duy nhất của đội bóng xứ Navarre khi đối đầu với Blaugrana trong 10 trận gần nhất tại giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha.

Barcelona không thể góp mặt ở vòng 1/8 Champions League sau thất bại 0-3 trước Bayern Munich, thành tích đứng thứ 3 bảng E khiến gã khổng lồ xứ Catalan xuống chơi tại Europa League. Trước đó là trận thua 0-1 trước Real Betis ở vòng đấu thứ 16 La Liga, qua đó khiến họ đứng thứ 7 với 23 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid đến tận 16 điểm.

Cơ hội để đoạt danh hiệu vô địch La Liga gần như là mục tiêu xa vời với đoàn quân của huấn luyện viên Xavi khi họ vẫn đang vật lộn với nhiều vấn đề. Mục tiêu khả dĩ nhất lúc này chỉ là cạnh tranh cho một vị trí ở tốp 4 khi họ đang có khoảng cách 6 điểm so với Atletico Madrid.

Kể từ đầu mùa giải, Barcelona mới chỉ có được 1 chiến thắng trên sân khách tại đấu trường La Liga, đó là chiến thắng trước Villarreal vào ngày 27/11. Osasuna cũng là đối thủ khá có duyên với Blaugrana khi họ từng giành chiến thắng 2-0 trong trận đấu gần nhất diễn ra vào tháng 3 năm nay.

Barcelona cần phải sớm vượt qua giai đoạn khủng hoảng

Osasuna sẽ không có sự phục vụ của Jesus Areso do chấn thương cổ tay, trong khi Juan Perez gặp vấn đề ở cơ bắp và chưa chắc chắn về cơ hội ra sân ở trận đấu này. Huấn luyện viên Jagoba Arrasate có thể chuyển sang sơ đồ từ 5 hậu vệ sang 4 hậu vệ, bộ đôi trên hàng công rất có thể sẽ là Ante Budimir và Ezequiel Avila.

Về phía Barcelona, Martin Braithwaite, Ansu Fati, Pedri, Sergi Roberto và Sergio Aguero tiếp tục nghỉ thi đấu, trong khi Jordi Alba và Memphis Depay ngồi ngoài vì chấn thương trong trận gặp Bayern. Ousmane Dembele vẫn bị nghi ngờ về tình trạng thể lực, nhưng với tình hình hiện tại trên hàng công, huấn luyện viên Xavi sẽ xếp anh đá cùng với Yusuf Demir và Gavi ở bộ ba tấn công của gã khổng lồ xứ Catalan.

Barcelona sẽ phải tìm cách sớm vượt qua khủng hoảng khi vừa bị loại khỏi Champions League. Osasuna chắc chắn sẽ gây ra không ít khó khăn cho gã khổng lồ xứ Catalan và sẽ không có quá nhiều cơ hội để có nhiều bàn thắng ở cuộc đối đầu này.

Đội hình dự kiến:

Osasuna: Herrera; Vidal, U Garcia, D Garcia, Sanchez; Barja, Torro, Brasanac, R Garcia; Avila, Budimir

Barcelona: Ter Stegen; Dest, Araujo, Pique, Mingueza; F de Jong, Busquets, Nico; Gavi, Demir, Dembele

Dự đoán: Osasuna 1-2 Barcelona

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 17 La Liga:

Ngày 11/12:

03h00: Mallorca 0-0 Celta Vigo

20h00: Espanyol 4-3 Levante

22h15: Alaves 1-1 Getafe

Ngày 12/12:

00h30: Valencia 2-1 Elche

3h00: Athletic Bilbao 0-1 Sevilla

20h00: Villarreal - Rayo Vallecano

22h15: Osasuna - Barcelona

Ngày 13/12:

00h30: Real Betis - Real Sociedad

03h00: Real Madrid - Atletico Madrid

Ngày 14/12:

03h00: Cadiz - Granada

Vĩnh Toàn