Vòng 16 Premier League > Manchester City - Wolverhampton (19 giờ 30 ngày 11/12): Giữ vững ngôi đầu

Manchester City quyết tâm giữ vững ngôi đầu bảng tại Premier League khi có cuộc tiếp đón Wolverhampton ngay trên sân nhà Etihad tại vòng 16 Premier League 2021-2022. Họ vừa kết thúc chuỗi 7 trận toàn thắng ở mọi đấu trường khi để thua trước RB Leipzig vào giữa tuần này và muốn tìm lại mạch thắng.

Man City kết thúc vòng bảng Champions League mùa giải này với vị trí đứng đầu bảng A trước khi đến làm khách trên sân của RB Leipzig ở lượt trận cuối cùng, thế nhưng họ lại để thua 1-2 trước đại diện đến từ Bundesliga. Trận thua này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến tinh thần cũng như sự chuẩn bị của The Citizens trước khi bước vào trận đấu vào cuối tuần này.

Vào cuối tuần trước, Man City đánh bại Watford trên sân Vicarage Road để vươn lên vị trí đầu bảng tại Premier League và có nhiều hơn đội nhì bảng Liverpool với cách biệt 1 điểm. Các nhà đương kim vô địch nước Anh vẫn chưa có được sự hoàn hảo trong mùa giải này khi để mất điểm trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn khi chơi trên sân nhà.

Man City quyết giữ ngôi đầu

Ở mùa giải trước, Man City đều giành được chiến thắng trước Wolves trong cả hai lượt trận, nhưng họ lại để thua trong trận đấu trên sân nhà Etihad ở cuộc đối đầu diễn ra vào tháng 10/2019 với cú đúp của Adama Traore. Nhưng đội bóng thành Manchester sở hữu thành tích đối đầu tốt trên sân nhà khi thắng 6 trong 9 trận gần nhất tiếp đón “Bầy sói”.

Vào cuối tuần trước, Wolves để thất bại trước Liverpool với bàn thắng muộn của “thần tài” Divock Origi. Đó đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp họ không thể giành được chiến thắng và không ghi được bàn nào tại Premier League khi họ đang thực hiện mục tiêu giành vé dự cúp châu Âu vào mùa giải tới.

Trong 5 trận gần nhất, đoàn quân của Bruno Lage chỉ giành được 1 chiến thắng tại Premier League. Hiện tại họ đang xếp thứ 8 tại giải đấu và có cách biệt 4 điểm so với đội đang xếp thứ 5 là Tottenham, nhưng đối thủ này đang thi đấu ít hơn họ 1 trận trước khi bước vào vòng 16.

Dù đang trải qua chuỗi trận có phong độ không quá tốt nhưng Wolves mới chỉ để thua 1 trong 6 trận sân khách gần nhất tại giải đấu. Họ cũng là đội ghi được ít bàn thắng thứ nhì tại Premier League khi mới chỉ ghi được 12 bàn, nhưng bù lại, “Bầy sói” đang là đội có hàng thủ tốt nhất trong số các đội bóng nằm ngoài tốp 3.

Wolverhampton thua Liverpool ở vòng trước ngay ở những phút bù giờ cuối trận

Man City thiếu vắng cả Nathan Ake và Phil Foden sau trận thua trước RB Leipzig, Aymeric Laporte và Gabriel Jesus cũng gặp phải vấn đề tương tự. Những cầu thủ trụ cột được cho nghỉ ở trận đấu vào giữa tuần là Ederson, Ruben Dias và Raheem Sterling đều trở lại đội hình xuất phát của Man “xanh”.

Trong khi đó, Wolves thiếu vắng các cầu thủ như Willy Boly, Yerson Mosquera, Jonny và Pedro Neto. Huấn luyện viên Bruno Lage lo ngại về khả năng ra sân của đội trưởng Conor Coady và Rayan Ait-Nouri, còn Fernando Marcal cũng đang trong quá trình hồi phục sau khi nhiễm COVID-19. Rất có thể đội hình thi đấu sẽ không có quá nhiều sự thay đổi so với trận thua trước Liverpool vào cuối tuần trước.

Khi các trụ cột đã có sự hồi phục về thể lực, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ có thể hướng đến một chiến thắng trước đối thủ đang có hàng thủ tương đối khó chịu trong mùa giải này. Hàng công của Wolves cũng có những điểm hạn chế nhất định trong khâu dứt điểm, vì vậy thật khó để “Bầy sói” có thể chọc thủng lưới của Man City.

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson; Walker, Dias, Stones, Cancelo; Gundogan, Rodri, De Bruyne; Silva, Sterling, Grealish

Wolves: Sa; Kilman, Coady, Saiss; Semedo, Neves, Dendoncker, Ait-Nouri; Traore, Jimenez, Hwang

Dự đoán: Man City 2-0 Wolves

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 16 Premier League:

Ngày 11/12:

03h00: Brentford 2-1 Watford

19h30: Manchester City - Wolverhampton

22h00: Arsenal - Southampton

22h00: Chelsea - Leeds United

22h00: Liverpool - Aston Villa

Ngày 12/12:

00h30: Norwich City - Manchester United

21h00: Burnley - West Ham United

21h00: Leicester City - Newcastle United

23h30: Crystal Palace - Everton

Brighton & Hove Albion - Tottenham Hotspur (hoãn)

Vĩnh Toàn