Vòng 16 Premier League > Chelsea - Leeds United (22 giờ ngày 11/12): Trút giận lên đối thủ

Chelsea hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm sau khi trải qua một tuần đầy “giông bão” khi đánh mất ngôi đầu ở cả Premier League lẫn Champions League. Cuộc tiếp đón Leeds United sẽ là cơ hội để đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel trút giận lên đối thủ sau khi gặp phải những vấn đề trong thời gian qua.

Sau khi đánh mất ngôi đầu ở cả đấu trường quốc nội lẫn châu Âu, Chelsea trải qua chuỗi phong độ không tốt khi chỉ giành được 1 chiến thắng trong 4 trận gần nhất ở mọi mặt trận. mới đây là trận thua 2-3 trước West Ham vào cuối tuần trước và trận hòa 3-3 trước Zenit St Petersburg tại đấu trường Champions League.

Trận thua vào cuối tuần trước khiến họ đánh mất ngôi đầu bảng, họ để Man City và Liverpool qua mặt trên Bảng xếp hạng với cách biệt ít hơn 2 điểm so với đội đầu bảng. trong khi đó, trận hòa trước Zenit trên đất Nga cũng khiến họ đánh mất ngôi đầu bảng H khi để thủng lưới trong những giờ phút cuối trận đấu.

Chelsea cần tìm lại cảm giác chiến thắng sau khi mất ngôi đầu ở 2 đấu trường lớn

Thành tích trên sân nhà trong 2 trận gần nhất cũng không hề ủng hộ cho đoàn quân của ông Thomas Tuchel khi họ để hòa trước Burnley và Manchester United. Lần gần nhất Chelsea không thắng ở 3 trận liên tiếp trên sân nhà Stamford Bridge là vào triều đại của huấn luyện viên Guus Hiddink ở mùa giải 2015-2016.

Ở vòng đấu trước, Leeds United có trận hòa 2-2 trước Brentford. Kết quả này khiến The Whites tiếp tục vật lộn với cuộc chiến trụ hạng khi đang xếp vị trí thứ 15 trên Bảng xếp hạng với 16 điểm, nhiều hơn 6 điểm so với nhóm có nguy cơ rớt hạng.

Đoàn quân của Marcelo Bielsa mới chỉ để thua 1 trong 7 trận gần nhất tại Premier League tại Premier League, đó lại là trận thua trước một đội bóng thành London - Tottenham Hotspur. Nhưng thành tích thi đấu sân khách của họ lại hoàn toàn trái ngược khi chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất.

Leeds từng cầm hòa không bàn thắng trước Chelsea trên sân nhà Elland Road ở cuộc đối đầu gần nhất diễn ra vào tháng 3 năm nay. Tuy nhiên, đoàn quân của Marcelo Bielsa lại để thua 1-3 trước các nhà vô địch Champions League trong trận lượt đi giữa 2 đội tại Stamford Bridge. Họ cũng chỉ giành được 1 chiến thắng trong 10 trận đấu gần nhất đối đầu với The Blues, đó là chiến thắng diễn ra ở mùa giải 2002-2003.

Leeds United chỉ thua 1 trong 7 trận gần nhất tại Premier League

Chelsea vẫn sẽ tiếp tục thiếu vắng Ben Chilwell và N'Golo Kante, trong khi Trevoh Chalobah vẫn đang điều trị chấn thương đùi và Mateo Kovacic gần đây đã xét nghiệm dương tính với COVID-19. Jorginho và Ruben Loftus-Cheek vắng mặt trong trận gặp Zenit nhưng sẽ góp mặt ở trận đấu gặp Leeds.

Về phía đội khách, Liam Cooper và Kalvin Phillips đều dính chấn thương gân khoeo trong trận hòa với Brentford, trong khi Patrick Bamford cũng gặp vấn đề ngay ở trận đấu vừa qua. Robin Koch có thể ngồi ngoài vì bị ốm, còn Pascal Struijk có thể ra sân dù gặp cơn đau ở hông. Tyler Roberts sẽ là người đá cao nhất trên hàng công của Leeds khi Bamford chấn thương và Raphinha trở lại đội hình.

Lợi thế sân nhà sẽ là điểm tựa vững chắc để Chelsea có thể tìm lại là chính mình trong cuộc đối đầu này. Leeds United cũng sẽ phải đối mặt với những khó khăn khi các trụ cột gặp chấn thương và cũng chưa có nền tảng thể lực tốt nhất.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Silva, Rudiger; James, Jorginho, Saul, Alonso; Mount, Werner; Lukaku

Leeds United: Meslier; Dallas, Ayling, Llorente, Struijk, Firpo; Raphinha, Klich, Forshaw, James; Roberts

Dự đoán: Chelsea 3-0 Leeds United

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 16 Premier League 2021-2022:

Ngày 11/12:

03h00: Brentford 2-1 Watford

19h30: Manchester City - Wolverhampton

22h00: Arsenal - Southampton

22h00: Chelsea - Leeds United

22h00: Liverpool - Aston Villa

Ngày 12/12:

00h30: Norwich City - Manchester United

21h00: Burnley - West Ham United

21h00: Leicester City - Newcastle United

23h30: Crystal Palace - Everton

Brighton & Hove Albion - Tottenham Hotspur (hoãn)

Vĩnh Toàn