Võ sỹ Thu Nhi tham dự giải Boxing vô địch nữ thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ 

Theo thông tin từ ông Vũ Đức Thịnh - Trưởng bộ môn kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Boxing Việt Nam - cho biết, sau khi làm nên kỳ tích lịch sử khi đoạt đai boxing WBO thế giới vừa qua tại Hàn Quốc, Thu Nhi sẽ tham dự giải Boxing vô địch nữ thế giới diễn ra vào đầu tháng 12 tới tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, Thu Nhi được tạo điều kiện trở lại tập huấn ở Uzbekistan ngay sau khi hết cách ly tại Hàn Quốc (ngày 5/11) chứ không quay về Việt Nam theo kế hoạch ban đầu.

Sau khi giành đai boxing WBO thế giới, võ sỹ Thu Nhi sẽ tham dự giải boxing vô địch nữ thế giới diễn ra vào đầu tháng 12 tới tại Thổ Nhĩ Kỳ

Giải Boxing vô địch nữ thế giới do Aiba (Hiệp hội quyền Anh quốc tế) tổ chức với 12 hạng cân và Thu Nhi sẽ thi đấu hạng cân thấp nhất là 48kg. Được biết, võ sỹ giành huy chương vàng tại giải đấu này sẽ nhận được số tiền thưởng cho giải đấu này khá cao là 100.000 USD, huy chương bạc là 50.000 USD và võ sỹ giành huy chương đồng nhận 25.000 USD. Quan trọng hơn việc tham dự giải đấu danh giá này là cơ hội để Thu Nhi thể hiện tài năng trước các đối thủ hàng đầu không chỉ của châu lục mà cả thế giới.

Ông Vũ Đức Thịnh cũng cho biết thêm, ngoài việc được cử tham gia giải vô địch thế giới, Thu Nhi còn được đầu tư để tranh tài ở SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5/2022 tại Hà Nội. Dự kiến Việt Nam sẽ lần đầu đưa hạng cân -48 kg vào tranh tài ở SEA Games 31 và đó là cơ hội rất tốt để Thu Nhi chinh phục tấm huy chương vàng cho boxing Việt Nam ngay trên sân nhà.

Võ sỹ Thu Nhi cho biết, cô sẽ nỗ lực tập luyện để thể hiện khả năng bởi các đối thủ ở giải thế giới rất mạnh. “Tôi sẽ nắm bắt những cơ hội có được để phát triển sự nghiệp và cống hiến cho boxing Việt Nam”.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, Thu Nhi được tạo điều kiện trở lại tập huấn ở Uzbekistan ngay sau khi hết cách ly tại Hàn Quốc

Trong khi đó, hiện mức tiền thưởng sau khi võ sỹ Thu Nhi đoạt đai boxing WBO thế giới vẫn chưa được tiết lộ cụ thể. Xin chia sẻ một số thông tin xung quanh cơ chế tiền thưởng - đấu thầu do WBO đặt ra. 

Theo điều khoản "đấu thầu" (Purse Bid) được WBO công bố, khi có nhiều võ sĩ đủ điều kiện tranh đai vô địch như nhau, tổ chức này sẽ tiến hành đấu giá trận tranh đai giữa các đơn vị quảng bá. Quá trình đấu thầu này bao gồm cả việc công bố nhà tài trợ mà mỗi bên sẽ kêu gọi tham gia, đơn vị - phương thức phát sóng lẫn địa điểm tổ chức trận đấu.

Đối với hạng cân mini-flyweight của Nguyễn Thị Thu Nhi, người thách thức sẽ phải chi tối thiểu 80.000 USD để tham gia đấu thầu trận tranh đai với nhà vô địch. ở các hạng cân trên, mức giá sàn đấu thầu sẽ có 5 mốc khác nhau từ 100, 150, 200, 300 ngàn và cao nhất là 1 triệu đô la Mỹ (đối với hạng nặng).

Trong đó, nếu trận tranh đai diễn ra ở quê hương hoặc quốc gia mà nhà vô địch đại diện, người giữ đai sẽ nhận 75%, người thách đấu sẽ nhận 25% số tiền mà trận đấu kiếm được. Nếu trận tranh đai diễn ra ở quốc gia khác, nhà vô địch sẽ nhận 80% và đối thủ thách đấu sẽ nhận 20% số tiền. Con số này được tính sau khi đã chi trả các công tác tổ chức trận đấu từ phía WBO và những bên liên quan.

Tuy nhiên, con số 80.000 USD được nhắc tới ở đây chỉ là mức giá sàn để một võ sĩ có thể tham gia tranh đai vô địch. Ngoài số tiền cứng được phân định, võ sĩ có thể giành thêm những thu nhập khác từ tiền tài trợ và bản quyền truyền hình trận đấu trên toàn thế giới. Tất cả đều được WBO giám sát và đảm bảo tính minh bạch trong việc phân chia lợi nhuận.

Đ.H