Võ sỹ Đạt Nguyễn trở lại tranh đai tại sàn Boxing tay trần BKFC

Quyết định táo bạo được Đạt Nguyễn đưa ra khi anh sẽ tái xuất tại sự kiện (Bareknuckle Boxing Fighting Championship) - BKFC 22 sắp tới trong trận tranh đai tại sàn Boxing tay trần BKFC cùng đối thủ Luis Palomino ở hạng nhẹ.

Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, võ sĩ boxing Đạt Nguyễn đã không thể đạt được thỏa thuận mới với giải Bare Knuckle Fighting Championship (BKFC), từ đó quyết định để lại danh hiệu vô địch hạng bantamweight. 

Mới đây, Ban Tổ chức giải BKFC 22 tiết lộ, tay đấm Đạt Nguyễn đã xác nhận trở lại và anh sẽ tham gia tranh đai hạng nhẹ với đối thủ đến từ Peru - Luis Palomino. Tuy nhiên, trong lần thi đấu trở lại này anh sẽ tăng 2 hạng so với hạng cân cũ mà anh từng giành đai vô địch (từ 61kg lên 70kg). 

Theo kế hoạch, trận đấu tại sự kiện KFC 22 sẽ diễn ra ngày 12/11 tới đây (tức ngày 13/11 theo giờ Việt Nam) tại Miami - Florida (Mỹ). Được biết, trận đấu giữa Đạt Nguyễn và Luis Palomino là một trong 2 trận tranh đai vô địch chính thức tại sự kiện này, bên cạnh trận đấu chính giữa cựu võ sĩ UFC Hector Lombard và Lorenzo Hunt ở hạng cruiserweight.

Đạt Nguyễn từng là võ sĩ boxing chuyên nghiệp giai đoạn 2004-2017 với thành tích 20 thắng, 3 thua (7 knockout). Năm 2019, anh gia nhập BKFC và thi đấu liên tiếp 3 trận trong 3 năm liền. Hồi tháng 2 vừa qua, anh đã đánh bại cựu võ sĩ UFC Johnny Bedford để giành đai vô địch hạng bantamweight.

Đối thủ của Đạt Nguyễn trong trận đấu sắp tới, Luis Palomino từng là một võ sĩ MMA kì cựu với 43 trận đấu nhà nghề, 26 thắng, 17 thua. Năm 2020 khi đến với sàn boxing tay trần, Palomino cũng nhanh chóng tạo chuỗi 4 trận toàn thắng với 2 cú knockout. Trong đó, ngay ở trận đấu thứ hai, Palomino đã hạ gục Isaac Vallie-Flagg để giành chiếc đai hạng welterweight (70,3kg) và có thêm 2 lần bảo vệ danh hiệu sau đó khi vượt qua Jim Alers và Tyler Goodjohn.

Đạt Nguyễn đã xuất sắc giành ngôi vô địch hạng Bantamweight giải BKFC ngày 6/2 vừa qua sau khi đánh bại Johnny Bedford sau 5 hiệp đấu, kéo dài mạch thắng tại giải lên 3 trận. Đạt Nguyễn thắng Johnny Bedford bằng tính điểm đồng thuận (5 hiệp 2 phút), giành chức vô địch BKFC Bantamweight.

Tại giải BKFC ngày 6/2 vừa qua Đạt Nguyễn đã xuất sắc giành ngôi vô địch hạng Bantamweight khi đánh bại Johnny Bedford sau 5 hiệp đấu

Đạt Nguyễn sinh ngày 10/10/1982 tại Biên Hòa - Đồng Nai. Năm 8 tuổi, anh cùng mẹ rời Việt Nam. Mẹ Đạt Nguyễn đã đưa 5 anh chị em của anh đến Hawaii (Mỹ) - nơi anh lớn lên trên hòn đảo Maui xinh đẹp.

Năm lớp 8, Đạt Nguyễn lần đầu tiên giành chức vô địch Thế vận hội dành cho lứa tuổi thiếu niên và tiếp tục giành chức vô địch của Tiểu bang. Năm 2001, anh tốt nghiệp loại xuất sắc và được nhận học bổng toàn phần tại Đại học Bắc Michigan, một trong ba trung tâm huấn Olympic của Mỹ. Anh đã dành 3 năm để nghiên cứu hệ thống thông tin máy tính và đại diện cho trường tham gia các cuộc thi quốc gia và quốc tế.

Trong thời gian học tại Trung tâm Huấn luyện Olympic Hoa Kỳ, Đạt Nguyễn là người Mỹ gốc Việt đầu tiên giành được huy chương bạc tại giải National Golden Gloves và huy chương đồng tại giải vô địch Mỹ năm 2003 giúp anh có được 1 suất để cạnh tranh đến Olympic.

Đức Hải