Võ sỹ Đạt Nguyễn thua trận Boxing tay trần đầu tiên

Võ sỹ Đạt Nguyễn đã đưa ra quyết định táo bạo khi tái xuất tại sự kiện (Bareknuckle Boxing Fighting Championship) - BKFC 22 trong trận tranh đai tại sàn Boxing tay trần BKFC cùng Luis Palomino ở hạng nhẹ diễn ra ngày 12/11 vừa qua (tức ngày 13/11 theo giờ Việt Nam) tại Miami - Florida (Mỹ).

Tại sự kiện boxing tay trần BKFC 22, võ sỹ Đạt Nguyễn trở lại với quyết định táo bạo khi nhảy lên hai hạng cân, từ bantamweight lên lightweight (từ 61kg lên 70kg) đối đầu võ sĩ người Mỹ Luis Palomino - tay đấm từng giữ đai vô địch hạng welterweight. Dù thua trận, nhưng Đạt Nguyễn vẫn nhận sự ủng hộ lớn từ khán giả.

Tại sự kiện Boxing tay trần BKFC 22 diễn ra ngày 12/11 vừa qua, võ sỹ Đạt Nguyễn trở lại với quyết định táo bạo khi nhảy lên 2 hạng cân, từ bantamweight lên lightweight (từ 61kg lên 70kg)

Trận đấu giữa Đạt Nguyễn và Luis Palomino là một trong 2 trận tranh đai vô địch chính thức tại sự kiện này, bên cạnh trận đấu chính giữa cựu võ sĩ UFC Hector Lombard và Lorenzo Hunt ở hạng cruiserweight.

Đạt Nguyễn từng là võ sĩ boxing chuyên nghiệp giai đoạn 2004-2017 với thành tích 20 thắng, 3 thua (7 knockout). Năm 2019, anh gia nhập BKFC và thi đấu liên tiếp 3 trận trong 3 năm liền. Hồi tháng 2 vừa qua, anh đã đánh bại cựu võ sĩ UFC Johnny Bedford để giành đai vô địch hạng bantamweight.

Đối thủ của Đạt Nguyễn, Luis Palomino từng là một võ sĩ MMA kì cựu với 43 trận đấu nhà nghề, 26 thắng, 17 thua. Năm 2020 khi đến với sàn boxing tay trần, Palomino cũng nhanh chóng tạo chuỗi 4 trận toàn thắng với 2 cú knockout. Trong đó, ngay ở trận đấu thứ 2, Palomino đã hạ gục Isaac Vallie-Flagg để giành chiếc đai hạng welterweight (70,3kg) và có thêm 2 lần bảo vệ danh hiệu sau đó khi vượt qua Jim Alers và Tyler Goodjohn.

Dù thua trận, nhưng Đạt Nguyễn vẫn nhận sự ủng hộ lớn từ khán giả.

Bước vào trận đấu là người chủ động khiêu khích đối thủ trước trận đấu, Đạt Nguyễn giữ nguyên sự tự tin trên võ đài bằng những loạt công chủ động về Palomino ở 2 hiệp đầu tiên.

Điều đó khiến chỉ số đòn chính xác của tay đấm sinh năm 1982 vượt hơn hẳn đối thủ. Khác biệt chỉ xảy ra khi Palomino bắt được anh nhờ các đòn móc nặng tay, khiến mắt trái của Đạt bị rách.

Ở những hiệp cuối, chấn thương không khiến tốc độ của Đạt Nguyễn chậm lại. Palomino vẫn kiên trì với lối đánh chặn, cộng với chênh lệch thể hình, võ sĩ người Mỹ ăn điểm nhờ những cú ra tay nặng đô trúng đích.

Đặc biệt ở 20 giây cuối, khi nhận thấy bản thân có thể thua điểm, Đạt Nguyễn lao tới dồn đòn tốc độ cao nhưng cũng không thể tạo bất ngờ trước lối di chuyển phòng thủ của Palomino.

Kết thúc 5 hiệp đấu, Luis Palomino thắng điểm giành đai vô địch BKFC Lightweight, nâng thành tích toàn thắng tại sàn boxing tay trần của anh lên 5 trận. Với trận thua này, Đạt Nguyễn nhận trận thua đầu tiên sau 3 năm thi đấu ở võ đài tay trần, thành tích giảm xuống 3 thắng - 1 thua.

Sự trở lại của Đạt Nguyễn tại BKFC dù không có kết quả như ý, nhưng lại nhận được nhiều lời ủng hộ lớn đến từ khán giả. Những gì mà nhà cựu vô địch hạng bantamweight thể hiện trước một đối thủ như Luis Palomino, chắc chắn sẽ khiến chủ tịch David Feldman cân nhắc về một trận đấu tốt hơn trong tương lai.

Với trận thua này, Đạt Nguyễn nhận trận thua đầu tiên sau 3 năm thi đấu ở võ đài tay trần, thành tích giảm xuống 3 thắng - 1 thua.

Hồi đầu năm, võ sỹ Đạt Nguyễn đã xuất sắc giành ngôi vô địch hạng Bantamweight giải BKFC ngày 6/2 vừa qua sau khi đánh bại Johnny Bedford sau 5 hiệp đấu, kéo dài mạch thắng tại giải lên 3 trận. Đạt Nguyễn thắng Johnny Bedford bằng tính điểm đồng thuận (5 hiệp 2 phút), giành chức vô địch BKFC Bantamweight.

Đạt Nguyễn sinh ngày 10/10/1982 tại Biên Hòa - Đồng Nai. Năm 8 tuổi, anh cùng mẹ rời Việt Nam. Mẹ Đạt Nguyễn đã đưa 5 anh chị em của anh đến Hawaii (Mỹ) - nơi anh lớn lên trên hòn đảo Maui xinh đẹp.

Năm lớp 8, Đạt Nguyễn lần đầu tiên giành chức vô địch Thế vận hội dành cho lứa tuổi thiếu niên và tiếp tục giành chức vô địch của Tiểu bang. Năm 2001, anh tốt nghiệp loại xuất sắc và được nhận học bổng toàn phần tại Đại học Bắc Michigan - một trong 3 Trung tâm huấn Olympic của Mỹ. Anh đã dành 3 năm để nghiên cứu hệ thống thông tin máy tính và đại diện cho trường tham gia các cuộc thi quốc gia và quốc tế.

Trong thời gian học tại Trung tâm Huấn luyện Olympic Hoa Kỳ, Đạt Nguyễn là người Mỹ gốc Việt đầu tiên giành được huy chương bạc tại giải National Golden Gloves và huy chương đồng tại giải vô địch Mỹ năm 2003 giúp anh có được 1 suất để cạnh tranh đến Olympic.

Đức Hải