Tsitsipas sớm chia tay giải quần vợt Paris Masters vì chấn thương

Hạt giống số 3 của giải quần vợt Rolex Paris Masters - Stefanos Tsitsipas, đã phải bỏ dở trận đấu đầu tiên của mình vì chấn thương tay. Người hưởng lợi là tay vợt trẻ người Australia - Alexei Popyrin.

Stefanos Tsitsipas lần đầu tiên bỏ cuộc vì chấn thương

Stefanos Tsitsipas đã không thể hoàn tất trận đấu đầu tiên của mình ở giải ATP 1000 cuối cùng trong năm vì chấn thương tay. Anh đã đau từ trước khi bước vào trận đấu, vì vậy không thể có được phong độ bình thường của mình. Tay vợt Hy Lạp buộc phải xin rút lui khi đang bị Popyrin dẫn trước 4-2. “Tôi chưa từng bỏ dở một trận đấu nào từ trước tới giờ”- Tsitsipas phát biểu sau trận đấu, “Nhưng hôm nay tôi buộc phải làm điều đó. Tôi phải cố gắng để kịp bình phục cho giải sắp tới, đó là điều quan trọng nhất đối với tôi vào thời điểm này. Tôi bị đau tay vài tuần nay, hôm nay khi tôi thi đấu, vết đau trở nên tệ hơn. Tôi sẽ phải điều trị, phải nhờ các chuyên gia giỏi nhất giúp tôi để có thể sớm phục hồi trở lại 100%”. Tsitsipas đã giành được hai danh hiệu ATP mùa này và là Á quân giải Pháp mở rộng. Anh dự kiến sẽ có mặt ở giải đấu quan trọng cuối cùng trong năm - ATP Finals, bắt đầu vào ngày 14/11. Popyrin, người hưởng lợi từ chiến thắng dễ dàng đêm qua, sẽ gặp James Duckworth ở vòng 3.

Ở trận đấu đáng lưu ý khác, thiếu niên người Tây Ban Nha - Carlos Alcaraz, đã vượt qua đối thủ người Italy - Jannik Sinner, với chiến thắng 7-6(1), 7-5. Đây là lần thứ hai tay vợt 18 tuổi giành chiến thắng trước đối thủ hơn anh 2 tuổi trong cả hai lần đối đầu. Lần trước là vào năm 2019. Cũng với chiến thắng này, Sinner bị Alcaraz đẩy xa mục tiêu tham dự giải ATP Finals vào cuối tháng này. “Tôi rất vui khi thắng Jannik tại thời điểm cậu ấy đang cố gắng giành suất dự ATP Finals”- Alcaraz thừa nhận - “Đây là lần thứ ba tôi thắng một tay vợt tốp 10 trong năm nay. Tôi nghĩ Jannik và tôi sẽ có nhiều cuộc đối đầu thú vị nữa trong tương lai…”. Ở vòng 3, Alcaraz sẽ gặp Hugo Gaston, người đã thắng Carreno Busta ở trận đấu đêm qua với tỷ số 6-7, 6-4, 7-5.

Ở các trận đấu còn lại, Cameron Norrie tiếp tục duy trì phong độ tốt khi vượt qua tay vợt người Mỹ - Reilly Opelka với tỷ số 6-3, 6-4. Anh sẽ gặp một tay vợt người Mỹ khác là Taylor Fritz ở vòng 3 sau khi Fritz thắng Andrey Rublev của Nga với tỷ số sát nút 7-5, 7-6 ở vòng 2. Norrie đã có chức vô địch Masters đầu tiên vào tháng trước khi vô địch giải Indian Wells và đang thể hiện sự tiến bộ rõ rệt trong thời gian gần đây. Hubert Hurkacz của Ba Lan cũng có suất ở vòng 3 sau khi thắng Tommy Paul 7-5, 7-6. Anh sẽ gặp Dominik Koepfer sau khi tay vợt này tiếp tục cho thấy “dây xuân” đang thuộc về mình. Sau khi giành vé vớt dự Paris Masters, Koepfer đã thắng cựu số 1 thế giới Andy Murray ở vòng 1, hạt giống số 9 Félix Auger-Aliassime ở vòng 2 đêm qua để có mặt ở vòng 3.

Mai Anh