Trung Quốc khởi động tuần lễ tập huấn chuẩn bị cho Olympic mùa Đông 2022

Để chuẩn bị cho Thế vận hội mùa Đông diễn ra vào năm sau, từ ngày 5/11 các vận động viên của bộ môn Luge (trượt băng nằm ngửa) của các đoàn thể thao trên thế giới đã bắt đầu các tuần lễ tập huấn tại Diên Khánh - Trung Quốc.

Từ ngày 5/11 những vận động viên của bộ môn Luge của các đoàn thể thao trên thế giới đã bắt đầu các tuần lễ tập huấn tại Diên Khánh - Trung Quốc.

Được biết, gần 250 vận động viên của môn Luge thuộc các đoàn thể thao trên thế giới đã có mặt tại Trung tâm Trượt băng quốc gia Diên Khánh - Trung QUốc để tham gia sự kiện tập huấn chuẩn bị cho Olympic mùa đông sắp tới. Sau 10 ngày tập huấn, các vận động viên sẽ được tham gia thi đấu tại giải Luge World Cup diễn ra từ ngày 19 đến 21/11. Đây là giải đấu nằm trong chuỗi sự kiện thi đấu thử nghiệm trước khi Olympic mùa Đông Bắc Kinh chính thức diễn ra.

Nhóm vận động viên đến từ Frankfurt - Đức đã xuất hiện một trường hợp nghi nhiễm COVID-19 nên lịch trình tập huấn ở một số đoàn đã có thay đổi nhằm đảm bảo an toàn cho các vận động viên. Theo thông tin từ Liên đoàn Luge quốc tế, cho đến thời điểm hiện tại, tất cả kết quả xét nghiệm của các vận động viên đều âm tính.

Nội dung thi đấu trượt băng nằm ngửa ở Olympic mùa Đông Bắc Kinh dự kiến diễn ra tại Trung tâm trượt băng quốc gia Diên Khánh từ ngày 5 đến 10/2/2022. Trước đó, tại kỳ Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang 2018, các vận động viên Đức đã thống trị ở nội dung này khi giành 3 huy chương vàng (đơn nữ, đôi nam, đồng đội tiếp sức), 1 huy chương bạc đơn nữ và 2 huy chương đồng (đơn nam, đôi nam).

P.V