Trận đấu giữa Brentford và Man United vòng 17 Premier League bị hoãn

Ban Tổ chức Premier League đã đưa ra quyết định định hoãn trận đấu giữa Brentford và Man United ở vòng 17 Premier League do xuất hiện nhiều ca dương tính với COVID-19.

Premier League đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải. Tuy nhiên, Ban Tổ chức giải đấu đang lo lắng vì nhiều câu lạc bộ xuất hiện những ca nhiễm coronavirrus. Tính tới ngày 13/12, giải đấu đã ghi nhận 42 ca dương tính mới ở các câu lạc bộ, trong đó có cả Man United. Đây là con số cao nhất được ghi nhận kể từ khi Ngoại hạng Anh thu thập số liệu hàng tuần từ tháng 5/2020.

Ban Tổ chức Premier League đã quyết định hoãn trận đấu giữa Brentford và Man United

Do xuất hiện một số ca nhiễm ở cả cầu thủ và ban huấn luyện, Ban huấn luyện câu lạc bộ Man United đã quyết định đóng cửa đại bản doanh Carrington, đồng thời yêu cầu hoãn trận đấu với Brentford ở vòng 17. Yêu cầu của Man United đã được Ban Tổ chức Premier League chấp thuận.

Theo đó, trận đấu giữa Brentford và Man United trong khuôn khổ sớm nhất vòng 17 Premier League rạng sáng 15/12 sẽ không diễn ra theo lịch dự kiến. Lịch đá bù sẽ được công bố sau. Thông tin này đã được Man United xác nhận.

"Câu lạc bộ đã quyết định hoãn tập luyện để bảo vệ sức khỏe cho cầu thủ và Ban huấn luyện, đồng thời yêu cầu Ban Tổ chức sắp xếp lại trận đấu với Brentford. Ban Tổ chức đã đồng ý dựa trên hướng dẫn của cố vấn y tế. Man United rất tiếc vì sự cố ngoài ý muốn này", trích thông báo của đội chủ sân Old Trafford.

Brentford cũng bày tỏ sự đồng tình với quyết định của ban tổ chức Ngoại hạng Anh: "Chúng tôi chúc những người nhiễm bệnh mau chóng bình phục và mong được tiếp đón Man United vào năm mới".

Man United không tiết lộ cụ thể số ca nhiễm và danh tính những người dương tính với COVID-19. Theo quy định, tất cả đều đã được cách ly để bảo đảm an toàn cho toàn bộ đội hình. Cùng với đó, trận đấu giữa Man United và Brighton vào cuối tuần này cũng bị đặt dấu hỏi lớn.

Ở Premier League, không chỉ Man United, nhiều câu lạc bộ khác như Tottenham, Aston Villa, Norwich hay Brighton cũng xuất hiện nhiều ca dương tính với Covid-19. Nguy cơ phải hoãn nhiều trận đấu khiến Ban Tổ chức Premier League đau đầu bởi họ không có nhiều lịch trống để sắp xếp các trận đá bù.

Lịch thi đấu vòng 17 Premier League:

Ngày 15/12:

02h30: Brentford - Man United (hoãn)

02h45: Norwich City - Aston Villa        

03h00: Man City - Leeds Utd 

Ngày 16/12:

02h30: Brighton - Wolverhampton         

02h30: Burnley - Watford           

02h30: Crystal Palace - Southampton    

03h00: Arsenal - West Ham   

Ngày 17/12:

02h30: Leicester City - Tottenham      

02h45: Chelsea - Everton       

03h00: Liverpool - Newcastle

Kim Anh