Trận bảo vệ đai vô địch của Thành Lê bị hoãn đến đầu năm 2022

Nhà vô địch gốc Việt, Thành Lê sẽ phải lùi lịch bảo vệ đai của mình do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo dự kiến Thành Lê sẽ có trận bảo vê đai vô địch hạng Featherweight trước cao thủ Nhu Thuật, Garry Tonon trong khuôn khổ sự kiện ONE: X, dự kiến diễn ra vào ngày 5/12 tới. Tuy nhiên sự kiện này đã buộc bị hoãn lại do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo tuyên bố mới đây của ONE Championship, sự kiện ONE:X sẽ được hoãn vô thời hạn do tình hình dịch bệnh ở Singapore đang ngày một tăng cao. 

Trận bảo vệ đai vô địch của Thành Lê trong sự kiện ONE: X bị hoãn đến đầu năm 2022

Theo thông báo trên trang cá nhân của CEO giải đấu, ông Chatri Sityodtong xác nhận thời điểm tổ chức siêu sự kiện ONE X sẽ phải lùi lại sau thời hạn ban đầu là ngày 5/12 như công bố trước đó: “Tôi rất lấy làm tiếc vì phải hủy sự kiện ONE: X khi chỉ còn vài tuần nữa là diễn ra. Nhưng đây là việc phải làm khi số ca lây nhiễm COVID ở Singapore đang tăng đột biến. ONE: X là sự kiện lớn nhất từ trước tới giờ. Chính phủ Singapore đang tiếp tục ra sức các biện pháp siết chặt nhằm ngăn ngừa dịch COVID lây lan”

"ONE X không chỉ là sự kỉ niệm 10 năm thành lập công ty của chúng tôi, đây cũng sẽ là sự kiện lớn nhất trong lịch sử giải đấu. DJ vs Rodtang, Fernandes vs Lineker và Le vs Tonon chỉ là một trong số những trận đấu của sự kiện. Tôi không thể chờ việc được tiết lộ những gì chúng tôi đã chuẩn bị tới fan hâm mộ tại ONE X. Hãy chờ đợi những tin tức hấp dẫn trong thời gian tới", ông Chatri Sityodtong cho biết thêm.

Như vậy, riêng với tay đấm gốc Việt Thành Lê, trận bảo vệ đai đầu tiên trong sự nghiệp của võ sĩ sinh năm 1985 - nhà vô địch hạng featherweight của giải đấu sẽ phải tiếp tục chờ đợi. 

Thành Lê giành được đai vô địch vào tháng 10/2020 sau khi hạ đo ván Martin Nguyễn với pha knockout ở hiệp 3

Thành Lê giành được đai vô địch vào tháng 10/2020 sau khi hạ đo ván Martin Nguyễn với pha knockout ở hiệp 3. Với chiến thắng này võ sỹ Thành Lê đã phá vỡ thế thống trị của Martin Nguyễn ở hạng featherweight trong suốt 3 năm. Kể từ đó tới nay, tay đấm 35 tuổi vẫn chưa thể thượng đài vì nhiều lý do khác nhau. Với việc ONE: X bị hoãn, Thành Lê nhiều khả năng sẽ không thể thi đấu trong năm nay.

Việc không thượng đài trong thời gian dài có thể ảnh hưởng lớn tới cả Thành Lê và Garry Tonon, tuy nhiên, nếu nhìn theo chiều hướng tích cực, đây cũng là cơ hội để nhà vô địch có thêm thời gian bổ sung kĩ năng chống vật và khóa siết - vốn là điều tiên quyết khi chạm trán đối thủ như Tonon. 

ONE X là một sự kiện đầy tham vọng của ONE Championship, nhằm kỷ niệm 10 năm đi vào hoạt động của giải đấu. Bên cạnh trận bảo vệ đai của Thành Lê, tâm điểm khiến sự kiện ONE X gây chú ý chính là trận đấu với bộ luật kết hợp giữa Muay - MMA giữa Rodtang Jitmuangnon, nhà vô địch ONE Muay hạng flyweight và tượng đài Demetrious Johnson.

Đây được coi là trận đấu tâm điểm của sự kiện với hình thức thi đấu khá độc đáo. Theo công bố, trận đấu sẽ sử dụng luật Muay trong hiệp 1, 3 và luật MMA trong hiệp 2, 4. Việc mang trở lại thể thức hỗn hợp này của ONE Championship nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả, dù vậy, với sự góp mặt của những cái tên lớn nhất làng võ thuật châu Á, trận đấu đặc biệt này vẫn nhận được sự chờ đợi lớn từ cộng đồng.

Dù chưa có thông tin chính thức thời gian sự kiện ONE: X tái khởi động. Nhưng trước mắt sẽ phải dời sự kiện này sang đầu năm 2022.

Đ.H