Tổng hợp Vòng 22 Premier League: Man City bứt phá, Liverpool vượt mặt Chelsea

Man City đánh bại Chelsea nhờ vào pha lập công duy nhất của Kevin De Bruyne, khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân của "ngôi sao" người Bỉ giúp The Citizens tạo nên sự bứt phá trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League. Trong khi đó, Liverpool tận dụng tốt việc Chelsea để thất bại và giành lấy vị trí nhì bảng từ chính đối thủ này.

Trong trận đấu sớm nhất tại vòng 22, Brighton cầm hòa Crystal Palace 1-1, điều này khiến vị trí trên Bảng xếp hạng của cả 2 đội bóng này không có nhiều thay đổi. Đoàn quân của ông Graham Potter vẫn chắc chắn ở vị trí ở nhóm nửa trên Bảng xếp hạng, trong khi đó “Đại bàng” vẫn chưa thể góp mặt trong tốp 10 đội hàng đầu tại giải.

Trận đấu giữa Man City và Chelsea dù không có nhiều bàn thắng nhưng đã có thời điểm hai đội có những tình huống tấn công chớp nhoáng giàu tốc độ. Sự lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu giúp đội chủ sân Etihad giành được thế chủ động và có được chiến thắng nhờ khoảnh khắc tỏa sáng đến từ Kevin De Bruyne.

Chiến thắng trước Chelsea giúp Man City có được 56 điểm sau 22 trận thi đấu và tạo nên cách biệt 13 điểm so với chính đối thủ này. Trận thua trước các nhà đương kim vô địch Premier League khiến đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel không thắng 5 trong 6 trận gần nhất tại giải đấu và đã rơi xuống vị trí thứ 3 khi để Liverpool vượt mặt.

Man City giành chiến thắng trước Chelsea để bứt phá trong cuộc đua cho ngôi vô địch

Man United lại một lần nữa khiến các cổ động viên của đội bóng phải sống trong những ngày tháng không mấy gì yên ổn khi để Aston Villa cầm hòa 2-2 khi họ đã có lợi thế dẫn trước 2 bàn. Cú đúp của Bruno Fernandes là chưa đủ để giúp đoàn quân của Ralf Rangnick có được chiến thắng, kết quả hòa tại Villa Park cũng khiến “Quỷ đỏ” chưa thể cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng bất chấp việc Tottenham không thi đấu ở vòng này do trận đấu derby Bắc London bị hoãn lại vì không đủ lực lượng thi đấu.

Đội chủ sân Old Trafford vẫn tiếp tục xếp vị trí thứ 7 khi đang có cách biệt ít hơn 5 điểm so với vị trí thứ 4. Nhưng trong tay Man United họ vẫn còn 2 trận chưa thi đấu và vẫn có nhiều cơ hội để cạnh tranh cho vị trí trong tốp 4 đội đầu bảng tại Premier League.

Liverpool tận dụng tốt việc Chelsea để thất bại trước Man City tại vòng 22 khi họ có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Brentford. Trong ngày sinh nhật thứ 27 của Takumi Minamino, bản thân cầu thủ người Nhật cũng đá đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 3 sao của “Lữ đoàn đỏ” trước tân binh của giải Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng trước Brentford giúp thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp giành lấy ngôi nhì bảng, họ vượt qua Chelsea trên Bảng xếp hạng và tiếp tục duy trì khoảng cách 11 điểm với Man City khi còn 1 trận chưa thi đấu.

Có 2 trận đấu bị hoãn tại vòng 22 Premier League khi trận đấu giữa Burnley gặp Leicester City không thể diễn ra do hàng loạt cầu thủ mắc COVID-19 và chấn thương. Trong khi đó, trận derby Bắc London giữa Tottenham gặp Arsenal cũng bị hoãn lại do “Pháo thủ” không có đủ số cầu thủ tối thiểu (13 cầu thủ và 1 thủ môn) để đăng ký thi đấu.

Bảng xếp hạng Premier League 2021-2022 sau vòng 22

Burnley hiện đang xếp cuối bảng khi mới chỉ giành 1 chiến thắng kể từ đầu mùa, tuy nhiên họ mới chỉ thi đấu 17 trận do những trận đấu có liên quan đến đội bóng này liên tục bị hoãn vì những yếu tố khách quan. Họ vẫn đang có nhiều cơ hội để thoát khỏi vị trí bét bảng khi cách biệt lúc này giữa họ và đội đang xếp thứ 17 là Watford chỉ là 3 điểm, trong tay họ vẫn thi đấu ít hơn 2 trận so với đối thủ này.

Kết quả các trận Vòng 22 Premier League 2021-2022:

Brighton & Hove Albion 1-1 Crystal Palace

Manchester City 1-0 Chelsea

Burnley – Leicester City (hoãn)

Newcastle United 1-1 Watford

Norwich City 2-1 Everton

Wolverhampton 3-1 Southampton

Aston Villa 2-2 Manchester United

Liverpool 3-0 Brentford

West Ham United 2-3 Leeds United

Tottenham Hotspur - Arsenal (hoãn)

Vĩnh Toàn