Thủ đô London nhiều khả năng sẽ được tổ chức F1 trong tương lai

Đã có nhiều chặng đua ở châu Âu của F1, nhưng giải đấu này vẫn muốn có thêm chặng đua tại thủ đô London của nước Anh.

Những cuộc đàm phán giữa tập đoàn 777 Partners và đơn vị tổ chức thể thao tại Anh đang tiến triển tích cực. Việc F1 diễn ra tại London là điều có thể được xảy ra trong tương lai gần. Ông Said Khan - Thị trưởng của thành phố này cũng tỏ ra ủng hộ kế hoạch đưa cuộc đua xe tốc độ tới với thành phố đông đúc này trước khi ông hết nhiệm kỳ vào năm 2024.

Theo những cuộc đàm phán đang được tiến hành, London sẽ là chặng đua thứ 2 của nước Anh, sau Silverstone. Việc loại bỏ Silverstone ra khỏi hành trình của F1 là điều không ai ủng hộ, khi chặng đua này vốn là 1 phần lịch sử, cùng với đó, rất nhiều đội đua và các công ty liên quan tới F1 cũng đang đặt trụ sở tại đây.

Để tạo ra sự khác biệt với chặng Silverstone, bản thiết kế sơ bộ của chặng đua tại London đã được đề xuất. Theo đó, chặng đua này sẽ diễn ra tại đường phố, ở khu East End bên bờ sông Thames và đi qua khuôn viên của sân bay thành phố. Trước đó, ý tưởng về việc tổ chức F1 tại các con phố ở thủ đô London đã được Ban Tổ chức đề cập, nhưng chưa thể trở thành hiện thực do thiếu 1 số điều kiện.

Trong một diễn biến khác, Ban Tổ chức của đường đua F1 mới đây đã đưa ra những quy định mới về hoạt động của các tay đua và vệ sĩ của họ tại các chặng đua sắp tới.

Trong buổi họp mới nhất của Ban Tổ chức để chuẩn bị cho các chặng đua tiếp theo của mùa giải 2021-2022. đơn vị tổ chức giải đua đã đưa ra những thông báo mới nhất cho các tay đua cũng như những khán giả về hoạt động của các vệ sĩ riêng của họ trong thời gian diễn ra mỗi chặng đua. 

Đã có nhiều chặng đua ở châu Âu của F1, nhưng việc F1 diễn ra tại London là điều có thể được xảy ra trong tương lai gần

Theo đó, một khu vực riêng dành cho các vệ sĩ cá nhân sẽ được thiết lập trong mỗi khu vực kỹ thuật của các đội đua hay trên khán đài. Và các nhân viên này sẽ chỉ được di chuyển ở đây trong suốt thời gian thi đấu, lối ra vào của họ cũng sẽ được thiết lập riêng nhằm đảm bảo tối đa các qui định về phòng chống dịch bệnh. 

Với quy định này, gần như các tay đua hay các nhân vật nổi tiếng sẽ không ở cạnh vệ sĩ của mình kể từ sau khi tới khu vực trường đua và sẽ chỉ gặp lại họ sau khi chặng đua đã kết thúc. Dù gặp phải khá nhiều ý kiến trái chiều từ các khán giả tuy nhiên ban tổ chức của giải đua F1 đã cho biết, họ sẽ không thay đổi quyết định của mình cho tới khi dịch bệnh được cải thiện.

P.V