Thanh Thúy chơi xuất sắc giúp PFU Bluecats thi đấu thăng hoa

Vận động viên Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục thi đấu xuất sắc giúp câu lạc bộ PFU Bluecats thi đấu thăng hoa để tiếp nối đà chiến thắng của mình trong khuôn khổ giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản 2021-2022.

Trong trận đấu ở vòng 7 giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản 2021-2022, Trần Thị Thanh Thúy cùng đồng đội ở câu lạc bộ PFU Bluecats đã có chuyến làm khách của câu lạc bộ Kurobe Aqua Fairies diễn ra tại nhà thi đấu Toyama Seibu.

Tận dụng việc đối phương không có sự phục vụ của ngoại binh chủ lực, đội bóng PFU Bluecats của Thanh Thúy mở đầu tháng 11 với chiến thắng ấn tượng trước Kurobe Aqua Fairies với tỷ số cách biệt 3-0 (25/18, 26/24 và 25/13).

Trần Thị Thanh Thúy đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo PFU BlueCats

Thanh Thúy cùng các đồng đội đã nhập cuộc đầy hứng khởi ngay trong sét đầu tiên. Sau khi giằng co với tỷ số 8/7, Bluecats đã bứt lên ở nửa sau set đấu để dẫn trước 16/13 và thắng sét 25/18.

Sét 2 diễn ra căng thẳng khi 2 bên giằng co nhau từng điểm một. Bluecats của Thanh Thúy duy trì lợi dẫn trước ở khoảng từ 1 đến 3 điểm trong phần lớn thời gian, nhưng Kurobe đã vươn lên 24/23 để nắm trong tay điểm ăn sét.

Lúc này, vận động viên gốc Cuba - Malissa Valdes - đã có 2 điểm xuất thần, vừa cứu set point và vừa mang lại chiến thắng sét cho PFU Bluecats 26/24.

Sét 3 là lúc Thanh Thúy chơi tốt nhất trên phương diện tấn công khi cô liên tục ghi điểm. Với sự thăng hoa này, PFU Bluecats bắt đầu thể hiện sự vượt trội so với đội chủ nhà.

Đội bóng của Thanh Thúy duy trì lợi thế dẫn trước trong khoảng 5 điểm trước khi nới rộng chúng lên lên thành 10 điểm (20/0). Những nỗ lực cuối cùng của Kurobe rất đáng khen nhưng tiếc rằng, nó không mang lại kết quả có lợi.

Chung cuộc, PFU Bluecats giành chiến thắng sét 3 qua đó thắng chung cuộc 3-0 trước câu lạc bộ Kurobe Aqua Fairies.

Trong trận đấu ở vòng 7, Thanh Thúy cùng các đồng đội ở câu lạc bộ PFU Bluecats đã có trận thắng trong chuyến làm khách trước Kurobe Aqua Fairies

Trận này, Thanh Thúy tỏa sáng ở khâu phòng ngự với nhiều tình huống chắn bóng thành công, đặc biệt là trong 2 sét đầu. Đến sét đấu quyết định, vận động viên Việt Nam đã chơi nổi bật trên hàng công để cùng các đồng đội ấn định chiến thắng.

Đây là trận thắng thứ 4 trong 5 lần ra sân gần nhất của câu lạc bộ PFU Bluecats, giúp họ cải thiện thành tích lên 4 thắng và 3 thua kể từ đầu mùa. Hiện tại, câu lạc bộ PFU Bluecats đang có 12 điểm và đang xếp thứ 6 trên Bảng xếp hạng.

Trong khi đó, sau 6 trận đấu đầu tiên câu lạc bộ Kurobe Aqua Fairies nhận cả 6 thất bại. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn khi đội bóng thành phố Kurobe ký hợp đồng với 2 ngoại binh không được đánh giá cao, một trong số đó là Pimpichaya Kokram.

Một điều dễ nhận thấy, sau 6 vòng đấu tại giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản 2021-2022, nếu như nhiều ngoại binh vẫn thường xuyên ngồi dự bị thì Thanh Thuý lại được ưu ái sử dụng và ngày càng nhận được niềm tin từ huấn luyện viên Masayasu Sakamoto

Trong số 12 đội bóng với 24 ngoại binh, Thanh Thuý cùng Kulan Jana (Toray Arrows), Prak Celeste (Victorina Himeji), Andrea Drews (JT Marvelous) và Jaja Santiago (Ageo Medics) thuộc tốp 5 cầu thủ ngoại được thi đấu nhiều nhất.

Trong số 12 đội bóng với 24 ngoại binh, Thanh Thuý thuộc tốp 5 cầu thủ ngoại được thi đấu nhiều nhất từ đầu mùa giải

Sở hữu chiều cao ấn tượng nhất đội 1m93, Thanh Thuý không chỉ mạnh trong những tình huống dứt điểm cô còn đóng vai trò rất quan trọng trong những tình huống chắn bóng. Phong độ của chủ công người Long An chính là lý giải cho lý do vì sao cô được ra sân thường xuyên với 46 điểm trong đó có 7 tình huống block.

Tất cả những yếu tố kể trên giúp người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam có cơ hội theo dõi Thanh Thuý thi đấu vào mỗi cuối tuần. Đó không chỉ là bàn đạp giúp chủ công sinh năm 1997 tích luỹ thêm kinh nghiệm, mà bóng chuyền Việt Nam cũng được hưởng lợi từ khoảng thời gian du đấu quý báu của Thanh Thuý.

Đ.H