“Thần gió” Peter Sagan kỳ vọng một làn gió tươi mới trong màu áo TotalEnergies

Chân rút lừng danh thế giới Peter Sagan còn so sánh quyết định rời đội Bora-Hansgrohe với những cuộc đua đẳng cấp UCI World Tour để gia nhập đội đua nhỏ bé TotalEnergiesmùa tới cũng giống như anh đã từng gây dựng cho Bora-Hansgrohe năm 2016.

Peter Sagan là tay đua có lượng fan đông đảo bậc nhất của làng xe đạp thế giới hiện nay với gần 4,5 triệu người follow trên mạng xã hội. Và anh cũng đang là cua-rơ được hưởng lương cao nhất hành tinh với ước tính khoảng 5 triệu euro/mùa trong màu áo Bora-Hansgrohe.

“Thần gió” người Slovakia đến với Bora-Hansgrohe cuối năm 2016 khi đội đua Đức vẫn còn ở đẳng cấp UCI Pro Continental. Nhưng đến năm 2017, Bora-Hansgrohe đã tích luỹ đủ điểm để giành được suất thăng hạng UCI World Tour, chủ yếu nhờ những chiến công của Peter Sagan. Đến bây giờ, Bora-Hansgrohe đã vươn đến đẳng cấp của một đội đua hàng đầu thế giới.

“Khi tôi gia nhập Bora-Hansgrohe vào năm 2016, mọi người cũng nói đó chỉ là một đội nhỏ. Nhưng trong vòng vài năm, đội đã đạt được nhiều thành công vang dội mà mọi người đã biết. Thế nên, tôi không quan tâm đến việc TotalEnergies hiện không được tham dự UCI World Tour. Tôi muốn giúp TotalEnergies phát triển”, Peter Sagan nói với tạp chí chuyên về xe đạp Velo.

TotalEnergies được thành lập từ năm 2000 và sẽ thi đấu ở đẳng cấp UCI Pro Team năm 2022. Tuy nhiên, nhờ là đội đua của Pháp nên TotalEnergies sẽ có nhiều cơ hội để giành vé mời tham dự Tour de France mà Peter Sagan nhắm tới.

Peter Sagan sẽ chuyển từ Bora-Hansgrohe sang màu áo TotalEnergies năm sau

Peter Sagan không ngần ngại giải thích rằng sự nhiệt tình của quản lý Jean-René Bernaudeau đã thuyết phục anh đầu quân TotalEnergies. Peter Sagan cũng được mang theo 2 đồng đội tin cẩn Daniel Oss và Maciej Bodnar đến đội đua Pháp. Ngoài ra, những nhà tài trợ lớn của tay đua Slovakia như Specialized và Sportful cũng theo chân anh từ Bora-Hansgrohe đến TotalEnergies.

“Có một số đội khác cũng quan tâm đến tôi nhưng đội của Bernaudeau thể hiện sự tôn trọng cao nhất. Họ luôn chứng tỏ được sự thiết tha khi thuyết phục tôi. Họ trả lời mọi câu hỏi của tôi ngay lập tức. Đôi khi, những đội khác phải mất hàng tuần mới có phản hồi. Quan trọng hơn, TotalEnergies đang xây dựng một đội hình lấy tôi làm trung tâm và đó là điều tôi mong muốn”, Peter Sagan chia sẻ.

Dù giành được 5 chiến thắng, trong đó có chiếc áo tím tính điểm nước rút chung cuộc của Giro d’Italia nhưng mùa giải 2021 đã khép lại trong thất vọng đối với Peter Sagan. Đầu mùa giải, anh dính COVID-19 phải nghỉ thi đấu một thời gian, tiếp sau đó là tai nạn dẫn đến chấn thương phải bỏ cuộc ở Tour de France. Thế nên, “thần gió” người Slovakia đang kỳ vọng một làn gió tươi mới ở mùa giải năm 2022 trong chiếc áo mới TotalEnergies.

Bảo Ngọc