Giải Marathon khám phá Quảng Bình chung tay bảo vệ môi trường

Ngày 13/3, giải Marathon khám phá Quảng Bình (Quảng Bình Discovery Marathon) 2022 đã diễn ra tại Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với trên 500 vận động viên đến từ các tỉnh, thành trong nước và người nước ngoài.

Các vận động viên thi đấu ở các nội dung: cự ly 42,195km, 21,0975km, 10km, 6km. Đường đua bắt đầu từ Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, Vườn thực vật (Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng), qua các điểm di tích lịch sử, du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Bình, như: Đường 20 Quyết Thắng, cầu Trạ Ang, suối Moọc, cầu treo sông Son, bến đò Trằm Mé, bến đò Xuân Sơn... Các vận động viên được thi đấu trong điều kiện môi trường lý tưởng, xanh, sạch đẹp.

Tại giải, Ban Tổ chức đã tuyên truyền cho các vận động viên về chiến lược bảo tồn Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, trong đó tăng cường việc tuyên truyền phổ biến kiến thức về quản lý bảo vệ rừng, về giá trị của rừng Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng; vận động các vận động viên hãy cùng chung tay  bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, những tác động xấu của con người ảnh hưởng như thế nào đến việc phát triển rừng.

Sau 1 ngày thi đấu sôi nổi trước sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ và khách du lịch, giải đấu thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng cho những vận động viên có thành tích thi đấu xuất sắc. Cụ thể: nội dung cự ly 42,195km nam: giải nhất, nhì, ba lần lượt được trao cho các vận động viên: Trần Duy Quang, Trần Tuấn Vũ, Phạm Văn Đông. Cự ly 42,195km nữ: nhất: Đoàn Thị Kim Tuyến; nhì: Harada Tame; ba: Dương Thị Cẩm Hương.

Cự ly 21,0975km nam: nhất: Phạm Đức Luân; nhì: Đàm Đức Thạch; ba: Phạm Xuân Hiển. Cự ly 21,0975km nữ: nhất: Hoàng Thị Lan Anh; nhì: Ngô Thị Thanh Loan; ba: Nguyễn Hồng Kỳ.

Cự ly 10km nam: nhất: Trần Trường Sinh; nhì: Nguyễn Thành Trung; ba: Nguyễn Hữu Trí. Cự ly 10km nữ: nhất: Phạm Thị Mỹ Linh; nhì: Lê Thị Nhàn và ba: Trần Thị Ngọc Hoa.

Cự ly 6km nam: nhất: Nguyễn Văn Vũ; nhì: Lê Xuân Chương và ba: Lê Minh Tuấn. Cự ly 6km nữ: nhất: Lưu Thị Thanh Tình; nhì: Lưu Thị Thanh Tâm và ba: Phan Thị Kiều Trang. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao các giải vận động viên nam, nữ cao tuổi nhất ở các cự ly: 42,195 km và 21,0975 km. 

Giải Marathon khám phá Quảng Bình là một trong các hoạt động khởi động mùa du lịch Quảng Bình năm 2022. Qua đó, nhằm tuyên truyền quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh du lịch Quảng Bình nói chung và các giá trị đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiên cũng như các sản phẩm du lịch tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Thông qua giải, Ban Tổ chức muốn truyền tải thông điệp hãy bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Minh Nhung

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-marathon-kham-pha-quang-binh-chung-tay-bao-ve-moi-truong-a9800.html