Xác định 14 golfer vào đội dự tuyển SEA Games 31

Sau 4 vòng đấu tại sân Heron Lake, par72, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đã xác định được 10  vận động viên nam và 4 vận động viên nữ triệu tập vào đội dự tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào tháng 5 tới. Trong số 14 golfer qua đợt đấu chọn đầu tiên nhằm thành lập đội tuyển quốc gia môn golf dự SEA Games 31, có đến 11 người thuộc thế hệ 2000.

Sau khi vươn lên dẫn đầu ở vòng 3, golfer 14 tuổi Nguyễn Anh Minh tiếp tục thi đấu ổn định trong ngày đấu cuối cuối cùng với 75 gậy để về nhất bảng nam với điểm +11.

Sau 4 vòng đấu Nguyễn Anh Minh dẫn đầu bảng nam với điểm +11

Trong ngày thi đấu cuối cùng, Đoàn Uy là người có vòng đấu tốt nhất với 72 gậy. Kết quả này giúp golfer sinh năm 2007 vươn lên xếp đồng hạng 2 với Nguyễn Nhất Long, cùng tổng điểm +16. Sau khi đạt điểm par để vươn lên vị trí thứ 2 sau vòng 3, Nhất Long đánh 76 gậy ở vòng 4 để tiếp tục duy trì thứ hạng của mình.

Sau 2 vòng đầu giữ vị trí số 1, golfer Đỗ Anh Đức kết thúc giải ở vị trí thứ 4 với tổng điểm +19. Các vị trí tiếp theo trong top 10 gồm Nguyễn Quang Trí (+22), Nguyễn Đặng Minh (+23), Trần Lam (+24), Nguyễn Bảo Long (+26), Lê Khánh Hưng (+28), Nguyễn Minh Tuấn (+31).

Ở bảng nữ, không nằm ngoài dự đoán khi Đoàn Xuân Khuê Minh ngự trị đỉnh bảng. Nữ golfer sinh năm 2004 đánh 78 gậy vòng cuối, khép lại giải với tổng điểm +9. Đây cũng là điểm số tốt nhất trong số các golfer tham dự vòng loại thứ nhất.

Xếp sau Khuê Minh là Lê Thị Thanh Thuý (+23), Phạm Thị Yến Vi (+26), Lê Chúc An (+31). Chúc An trải qua ngày thi đấu tốt nhất tại giải với điểm par ở vòng đấu cuối để có vé vào vòng trong.

Xét riêng nhóm nam tuyển thủ SEA Games kỳ trước, chỉ Bảo Long, Trần Lam vào top 10 chung cuộc kỳ này. Bảo Long đứng thứ 8 (+26), Trần Lam thứ bảy (+24). Trong khi đó, niềm kỳ vọng Đặng Quang Anh về thứ 19 (+47).

Tính cả hai bảng, chỉ Khuê Minh đạt điểm âm (-1 tại vòng 2). Các golfer nam có vòng đấu đạt par sân gồm Anh Minh, Nguyễn Nhất Long, Đoàn Uy, Đỗ Anh Đức, Nguyễn Đặng Minh. Nhóm này đều kết thúc trong top 6, trong đó Đỗ Anh Đức thuộc hàng lão tướng (40 tuổi), còn lại đều thuộc thế hệ sinh từ năm 2000.

Giữ phong độ ổn định vẫn là thử thách cho các tài năng trong nước, như huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thái Dương nhận xét. "Các đấu thủ có nền tảng kỹ thuật tốt, nhưng chiến thuật thi đấu, tâm lý thi đấu còn hạn chế. Những ngày qua, các bạn có thể đánh tốt vài hố hoặc một vòng, nhưng không giữ được phong độ cao suốt giải", cựu golfer này nói.

Điều đó phản ánh qua Anh Minh, lão tướng Anh Đức và Khuê Minh. Anh Đức dẫn liên tục hai vòng, với 72 gậy vòng 1 và 79 gậy vòng 2. Nhưng 78 gậy vòng 3 đẩy anh xuống thứ ba (+13). Anh Minh ở trận áp chót ghi ba birdie qua sáu hố đầu rồi cuối cùng "hòa vốn" vì ba bogey. Dù vậy, điểm even par vòng đưa Anh Minh lên đỉnh bảng. Tuy nhiên, anh đánh vòng cuối 75 gậy. Còn Khuê Minh đánh 78 gậy chặng về đích, trong khi hai vòng trước đó lần lượt 71 và 72 gậy.

Kết thúc vòng loại thứ nhất, 10 golfer nam và 4 golfer nữ có thành tích tốt nhất đã giành quyền vào vòng loại thứ 2. Ngoài ra, Ban huấn luyện cũng sẽ chọn thêm 6 golfer nam và 4 golfer nữ để vào đội dự tuyển dựa trên 3 tiêu chí: thành tích tại vòng loại đầu tiên, thành tích tại các giải đấu chính thức ở Việt Nam và đấu trường quốc tế, vị trí trên bảng xép hạng Golf Nghiệp dư Thế giới. Theo kế hoạch, vòng thứ hai dự kiến tổ chức vào đầu tháng 3, vẫn tại sân sẽ đăng cai bộ môn tại SEA Games 31 hai tháng sau đó

Tại SEA Games 30 ở Phillippines, môn golf đấu gậy ba vòng tranh huy chương cá nhân. Khi đó, huy chương vàng nam ở điểm -13, còn nữ là -7. Tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Bảo Long cán đích T26 (+19) - đạt thành tích tốt nhất trong đội nam, còn Khuê Minh đứng áp chót bảng nữ với 17 đấu thủ.

Với tổng điểm +9, Đoàn Xuân Khuê Minh thống trị ở bảng nữ

Theo huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thái Dương cho biết: “Để chuẩn bị cho SEA Games 31, chúng tôi sẽ có một vài giải đấu lớn để các vận động viên có thể làm quen với nhịp độ thi đấu. Trong một năm rưỡi qua, gần như không có giải đấu lớn nào. Các bạn gần như phải tập chay và thậm chí không ít bạn trẻ trong nhiều tháng không được lên sân. Hy vọng trong 3-4 tháng tới, chúng ta sẽ nỗ lực 200% và dành nhiều thời gian nữa để chuẩn bị tốt cho SEA Games và tận dụng tốt lợi thế trên sân nhà”.

Theo kế hoạch, đội tuyển chính thức sẽ được rút gọn còn 5 vận động viên nam và 4 vận động viên nữ. Họ sẽ tập luyện tập trung, thường xuyên tại Hà Nội và cả ở sân Heron Lake, nếu điều kiện cho phép.

Sân Heron Lake sẽ đăng cai môn golf SEA Games 31. Khi xét đội dự tuyển đợt 1, VGA thiết lập độ khó sân độ khó sân đấu tương đương giải đồng đội Đông Nam Á Putra Cup 2019 cùng các tiêu chuẩn kỹ thuật như tốc độ green, độ cao cỏ rough không đổi.

Đội dự tuyển golf tại SEA Games 31 qua đợt sàng lọc ở Heron Lake

Nam: Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Nhất Long, Đoàn Uy, Đỗ Anh Đức, Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Đặng Minh, Trần Lam, Nguyễn Bảo Long, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Minh Tuấn

Nữ: Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Thị Thanh Thuý, Phạm Thị Yến Vi, Lê Chúc An.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/xac-dinh-14-golfer-vao-doi-du-tuyen-sea-games-31-a7546.html