Nadal trở lại sau 5 tháng chấn thương

Sau 5 tháng nghỉ dưỡng thương, tay vợt Rafael Nadal sẽ trở lại lần đầu tiên ở giải Quần vợt ATP 250 ở Melbourne vào tháng sau.

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 9/1/2022, sử dụng các cơ sở vật chất giống như Giải Australia mở rộng và là một thử nghiệm thích hợp cho tay vợt người Tây Ban Nha. Anh có thể tự kiểm tra chính mình xem đã sẵn sàng cho một cuộc đua danh hiệu mới hay chưa. Nadal, 35 tuổi, quyết định không tham dự giải ATP Cup để có thêm thời gian hồi phục.

Ở mùa giải năm nay, Nadal thắng 24 trận trong tổng số 29 trận đã góp mặt, giành được 2 danh hiệu ATP ở Rome Masters và Barcelona Open. Tay vợt Tây Ban Nha rút khỏi Wimbledon và Olympic vì không kịp hồi phục chấn thương. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2016, Nadal không vào chung kết Grand Slam nào trong cả mùa giải.

Nadal sẽ có Reilly Opelka, Grigor Dimitrov và Lloyd Harris là các đối thủ chính trong những trận đấu sắp tới. Đồng đội người Mallorca, Jaume Munar, cũng sẽ tham gia giải đấu này, trong khi những tay vợt nữ người Tây Ban Nha hiếm hoi tham gia giải Tiền Australia Open chỉ có Sara Sorribes của Castellon và Nuria Parrizas của Granada. Họ có thể đối mặt với Naomi Osaka, Simona Halep hoặc Emma Raducanu.

Hoàng Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nadal-tro-lai-sau-5-thang-chan-thuong-a6614.html