Saigon Phantom vào tứ kết, Team Flash có nguy cơ bị loại khỏi AIC 2021

Trong khi Saigon Phantom đang thăng hoa với ngôi đầu bảng B thì Team Flash mới chỉ có được 1 chiến thắng và đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng tại giải AIC 2021 Liên Quân Mobile.

Bảng B của AIC 2021 nếu như đại diện Saigon Phantom của Việt Nam đang thể hiện sức mạnh của ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch thì đại diện còn lại là Team Flash lại khá chật vật với cuộc đua vào tốp 4. Trong ngày thi đấu hôm qua (ngày 3/12), cả Saigon Phantom và Team Flash đều thi đấu 2 trận, nhưng chỉ có Saigon Phantom giành được 6 điểm tuyệt đối.

FL - ONE: 0-2

Trong trận đối đầu này, nhà vô địch của Đài Loan hoàn toàn trên cơ Team Flash (FL) ở khả năng kiểm soát bản đồ. Trong suốt ván đấu, FL thi đấu một cách bị động và luôn ở trong thế phải rượt đuổi đối phương. Dù cho Gấu và các đồng đội đã ngăn cản Caesar bạo chúa tấn công vào nhà chính, nhưng họ chỉ có thể cầm cự thêm 1 phút nữa mà thôi.

Trận đấu thứ 2 giữa FL và ONE Team (ONE) bị gián đoạn khá lâu do những sự cố về đường truyền. Dù ONE Team là đội chơi lấn lướt hơn, nhưng FL cũng đã có một vài pha xử lý tỏa sáng để kéo dài trận đấu. Tuy nhiên, phút 22 của trận đấu, ONE đã bất ngờ bắt được Tulen trong tay XB, qua đó giành được Caesar bạo chúa của ván đấu. Ngay sau đó, họ lại tiếp tục bắt lẻ được ADC và chấm dứt mọi nỗ lực của Team Flash.

Ở trận đấu sau đó, Team Flash đã giành chiến thắng trước Underrank, nhưng họ đã không còn quyền tự quyết. Ở ngày thi đấu cuối cùng, họ sẽ phải chờ đợi ONE Team sẽ có được ít nhất 1 điểm trước Valencia Esports trước khi đối đầu với hạt giống số 2 của Thái Lan, đối thủ đã đánh bại HKA với tỷ số 2-0.

AIC 2021, giải đấu Liên quân lớn nhất AIC 2021, quy tụ 14 đội tuyển từ 8 khu vực

SGP - HKA: 2-0

Trong khi đó, ở trận đấu giữa Saigon Phantom (SGP) và Hong Kong Attitude (HKA) đã có một thế trận khá cân bằng, tuy nhiên càng về giai đoạn sau của trận đấu, Saigon Phantom đánh càng hay. Áp lực từ 2 đường của SGP đã khiến HKA không kịp can thiệp nhà vô địch của Liên Quân Việt Nam ăn Caesar bạo chúa.

EZ đã cố gắng lấy mạng của Red bằng mọi giá nhưng thất bại, thậm chí anh còn phải bỏ mạng vì quyết định liều lĩnh lao vào đội hình của SGP. Ở thế hơn người, SGP thoải mái đẩy lui các thành viên của HKA và phá đổ nhà chính đối phương.

Bước sang ván 2, HKA và SGP tiếp tục có một thế trận cân kèo, tuy nhiên, SGP tiếp tục là những người tạo ra điểm nhấn của trận đấu khi Yiwei đã cướp thành công Caesar bạo chúa. Sau tình huống này, SGP đã làm chủ trận đấu trong giai đoạn còn lại và đã không gặp nhiều khó khăn để có được 3 điểm trọn vẹn trước HKA.

Với 2 thắng lợi trước Underrank và Hong Kong Attitude, Saigon Phantom đã chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết với 13 điểm. Họ chỉ cần 1 trận hòa trước ONE Team ở vòng đấu cuối để trở thành đội dẫn đầu bảng B.

Với thành tích này, Saigon Phantom và ONE Team đã chắc chắn có tấm vé vào vòng trong. Trong khi đó, 2 vị trí còn lại vẫn đang chưa phân định được dù cơ hội của Team Flash là rất mong manh. Ngày cuối chắc chắn sẽ là một ngày thi đấu nín thở thật sự với các fan của Liên Quân Việt Nam.

AIC 2021, giải đấu Liên quân lớn nhất AIC 2021, quy tụ 14 đội tuyển từ 8 khu vực gồm: Việt Nam, Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa, Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc và MSP (Malaysia, Singapore và Philippines) tham gia tranh tài. 3 khu vực lớn nhất của Liên quân Mobile thế giới là Đài Bắc Trung Hoa, Thái Lan và Việt Nam sẽ có ba đại diện tham dự được lựa chọn từ các giải đấu chuyên nghiệp của từng khu vực.

Đồng tổ chức bởi Tencent Games và Garena, giải đấu Arena of Valor International Championship 2021 (AIC 2021) là mùa giải kỷ niệm 5 năm Liên quân Mobile lần đầu tiên tăng tổng giải thưởng đạt mốc hơn 23 tỷ đồng, gấp đôi so với các kỳ AIC trước đây. Điều này đưa AIC 2021 trở thành một trong những giải đấu lớn nhất trong lịch sử Liên quân Mobile, nơi các đội tuyển hàng đầu tranh đấu để giành lấy chiếc cúp vô địch.

Danh sách đội tham dự AIC 2021:

- Việt Nam (AIG): Saigon Phantom, V Gaming Adonis, Team Flash.

- Thái Lan (RPL): dtac Talon Esports, Valencia CF eSports, Buriram United Esports.

- Đài Loan (GCS): ONE Team, Hong Kong Attitude, MAD Team.

- Indonesia (ASL): ArchAngel

- Trung Quốc: AG Super Play

- Nhật Bản: X eSports

- Hàn Quốc

- MSP (Malaysia - Singapore - Philippines).

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/saigon-phantom-vao-tu-ket-team-flash-co-nguy-co-bi-loai-khoi-aic-2021-a6377.html