Nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo trong Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2021

Lần đầu tiên, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Du lịch với 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp với nhiều sự kiện đặc sắc, sáng tạo.

Tại Họp báo về Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2021 diễn ra hôm 23/11, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Ngày hội Du lịch thành phố năm nay có chủ đề “Điểm đến an toàn - hành trình sống động” lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh gồm: Website Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee và Traveloka.

Không gian Hội chợ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến ứng dụng 2D và 3D, có quy mô lên đến 100 gian hàng ảo của các doanh nghiệp du lịch uy tín và ngành du lịch các tỉnh, thành phố Hồ Chí Minh. Các gian hàng này chia thành 2 nhóm: Nhóm 1 dành cho các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch, vận tải, dịch vụ, sản phẩm lưu niệm… Nhóm 2 dành cho các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch địa phương, văn phòng đại diện, tổ chức du lịch quốc tế.

Các gian hàng được Ban Tổ chức khuyến khích ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong thiết kế, bày trí gian hàng để gia tăng hiệu quả giới thiệu sản phẩm, điểm đến cũng như các hoạt động tương tác với du khách nhằm đảm bảo mục tiêu tham quan, tìm hiểu và mua sắm của du khách. 

Tại Ngày hội, các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp sẽ giới thiệu đến du khách những điểm đến mới, những sản phẩm du lịch đặc trưng của nhiều địa phương trên cả nước và những ứng dụng công nghệ mới trong ngành du lịch. Tại Hội chợ trực tuyến, du khách không chỉ tham quan mà còn có thể mua sắm trực tuyến các sản phẩm của các doanh nghiệp.

Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2021 bao gồm các hoạt động:

Lễ khai mạc được tổ chức lúc 18 giờ 30 ngày 4/12/2021 tại Trung tâm Hội nghị White Palace Phạm Văn Đồng - Thành phố Thủ Đức và trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Báo Tuổi Trẻ.

Lễ phát động Cuộc vận động Hiến kế khôi phục du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo với chủ đề “Chung tay phục hồi du lịch” lúc 10g00 ngày 05/12/2021 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, số 1 Phạm Văn Đồng - Thành phố Thủ Đức và trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Báo Tuổi Trẻ.

Hội thảo trực tuyến về giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch lúc 14g00 ngày 5/12/2021 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, số 1 Phạm Văn Đồng - thành phố Thủ Đức và trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Tuổi Trẻ.

Chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các travel blogger Ngô Trần Hải An, Khoai Lang Thang, Nhị Đặng tổ chức lúc 19 giờ 30 đến 22 giờ ngày 5/12/2021 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, số 01 Phạm Văn Đồng - Thành phố Thủ Đức và trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, ngày 3/12/2021, tại khách sạn Rex, Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Tọa đàm về chủ đề quảng bá và phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh với viên chức ngoại giao văn hóa của các lãnh sự quán các nước và các cơ quan báo chí, phóng viên nước ngoài tại Việt Nam.

PT

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nhieu-hoat-dong-phong-phu-sang-tao-trong-ngay-hoi-du-lich-thanh-pho-ho-chi-minh-nam-2021-a6078.html