Vô địch Mexico GP, Verstappen tiến sát ngôi vô địch Công thức 1 mùa giải 2021

Max Verstappen tiến sát hơn danh hiệu vô địch chung cuộc sau chiến thắng tại chặng đua Công thức 1 Mexico Grand Prix. Tay đua người Hà Lan nới rộng khoảng cách với Lewis Hamilton - hiện giữ vị trí số 2, tới 19 điểm. Trong khi đó, Công thức 1 chỉ còn 4 chặng nữa là kết thúc mùa giải năm nay.

Max Verstappen tiếp tục hành trình hướng tới danh hiệu thế giới đầu tiên của mình sau khi có chiến thắng thoải mái trước Lewis Hamilton tại Mexico Grand Prix với thành tích 1 giờ 38 phút 39 giây 086 (71 vòng). Chiến thắng này cũng góp phần nới rộng lợi thế của Verstappen trên bảng xếp hạng lên 19 điểm so với Hamilton khi chỉ còn bốn chặng đua trước mắt. Verstappen đã 9 lần bước lên ngôi vô địch các chặng đua ở mùa giải này, trong khi đương kim vô địch Hamilton dù rất chật vật cũng mới chỉ có được 5 lần đăng quang.

Valtteri Bottas, người giành lợi thế khi có vị trí xuất phát đầu tiên nhờ đoạt pole ở vòng đấu loại, va chạm với Daniel Ricciardo của McLaren khiến anh bị đánh mất lợi thế, đồng thời làm liên lụy cả Yuki Tsunoda và Mick Schumacher, khiến hai tay đua này không thể tiếp tục cuộc đua ngay sau khi xuất phát. Các nhân viên dọn dẹp đã phải làm việc rất tích cực mới có thể sớm trả lại mặt bằng cho các tay đua khác, và ở ngay vòng 4, khi “trận địa” đã trở nên ổn định, Verstappen cho thấy anh đã nhanh nhẹn tận dụng cơ hội để tạo được khoảng cách với đối thủ chính là Hamilton. Ngoài tốc độ của Verstappen, sự tập trung của Hamilton còn bị chi phối bởi Sergio Perez luôn thấp thoáng đâu đó quanh xe của anh sau mỗi vòng đua. Có những thời điểm, Perez vượt qua chiếc Mercedes của Hamilton chỉ trong vòng một giây khiến đám đông khán giả Mexico vô cùng thích thú. Perez liên tục đánh bại Hamilton khi còn hai vòng, nhưng vẫn chưa đủ năng lực để “chốt” lại trong đoạn cuối cùng của chặng đua, khiến Hamilton vẫn vượt lên giành được vị trí thứ nhì với chỉ chưa đầy 1 giây nhanh hơn (+16.555 so với +17.752 của Perez).

Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra vào tuần sau tại Brazil. Đây sẽ là chặng đua rất quan trọng và Hamilton cần phải có một chiến thắng nếu muốn tiếp tục duy trì lợi thế trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch. Bởi sau chặng Grand Prix Mexico, giới chuyên môn đang nghĩ tới việc, liệu đây có phải là khởi đầu tốt nhất trong sự nghiệp đua xe Công thức 1 của Verstappen? Hiện Verstappen đang có 312.5 điểm, trong khi Hamilton có 293.5 điểm sau 18 chặng đua.

Mai Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vo-dich-mexico-gp-verstappen-tien-sat-ngoi-vo-dich-cong-thuc-1-mua-giai-2021-a5479.html