Kontaveit vô địch giải Quần vợt Transylvania Open

Anett Kontaveit đã vượt qua Simona Halep ở Cluj-Napoca để vô địch giải Quần vợt Transylvania Open và giành danh hiệu thứ 4 trong năm.

Anett Kontaveit tiếp tục duy trì được sự tiến bộ của mình ở giai đoạn cuối mùa giải năm nay trong trận chung kết Transylvania Open tổ chức ở Romania khi vượt qua hạt giống hàng đầu và được yêu thích nhất giải đấu - tay vợt chủ nhà Simona Halep. Chiến thắng đêm (31/10) cũng đưa cô đến vị trí thứ 8 và cuối cùng tại Akron WTA Finals - giải đấu danh giá sẽ tổ chức ở Guadalajara - Mexico trong tháng này. Hạt giống số 2 đến từ Estonia đã đánh bại hạt giống số 1 với tỷ số 6-2, 6-3 để giành chức vô địch nội dung đánh đơn sau 1 giờ 10 phút. Kontaveit không thua một séc nào trong cả giải lần này để giành được danh hiệu thứ 4 trong năm (tất cả đều đến trong 10 tuần qua). Cô cũng ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành tay vợt đầu tiên đại diện cho Estonia tham dự WTA Finals.

Kontaveit tiến bộ vượt bậc sau khi thay đổi huấn luyện viên. Cô đã thắng 26 trong 28 trận gần nhất, bao gồm 10 trận gần nhất liên tiếp đưa cô lên ngôi vô địch ở cả giải Kremlin Cup tổ chức ở Moscow và Transylvania Open diễn ra tại Cluj-Napoca. Trong quá khứ, danh hiệu đơn duy nhất mà cô có được là ở giải Hertogenbosch năm 2017. Kontaveit chưa từng thắng cựu số 1 thế giới Halep ở cả ba lần gặp nhau trước đó. Nhưng ở lần gặp nhau này, tay vợt người Estonia đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. "Tôi vẫn không chắc chuyện gì đang xảy ra! Tất nhiên, tôi vô cùng hạnh phúc vì hôm nay tôi đã chơi rất tốt và giành chiến thắng trong trận chung kết. Tôi thực sự rất tự hào khi làm được điều đó", chính Kontaveit cũng không tin nổi vào kết quả trận đấu.

Một tay vợt cũng thu hút sự chú ý của giải đấu lần này - Emma Raducanu - phải rời giải đấu sớm sau khi thua 2-6, 1-6 trước hạt giống số 6 Marta Kostyuk ở tứ kết. Dù được chọn là hạt giống số 3 nhưng Raducanu không cho thấy năng lực vượt trội như cô từng thể hiện khi vô địch giải Mỹ mở rộng. Thay vào đó, liên tục là các pha đánh bóng hỏng một cách thiếu chuyên nghiệp khiến chuyến trở về quê nội của cô không thành công như mong  đợi. Sau trận thua, thiếu niên người Anh thừa nhận, cô cảm thấy mệt mỏi và thất vọng. Dù trước mỗi trận đấu, cô luôn muốn vào sân với nỗ lực tốt nhất, nhưng lại không có đủ sức để thực hiện điều đó. Raducanu đã thử việc huấn luyện viên Esteban Carrill nhưng với kết quả đã có, cả 2 sớm quyết định chia tay nhau.

Mai Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/kontaveit-vo-dich-giai-quan-vot-transylvania-open-a5205.html