Thanh Thúy cùng câu lạc bộ BlueCats có chiến thắng thứ 3 liên tiếp

Sau khởi đầu không mấy thuận lợi, câu lạc bộ PFU Bluecats đã có 2 trận thắng trước đối thủ Toyota Auto Body, qua đó có thành tích 2-2 trước khi đón nhận thử thách tiếp theo trước câu lạc bộ Ageo Medics ở lượt đấu thứ 5. 

Ở lượt trận thi đấu thứ 5 trong khuôn khổ tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản 2021-2022, Thanh Thúy và các đồng đội có trận đấu được đánh giá khó khăn trước đội bóng Ageo Medics. Tuy nhiên, câu lạc bộ của Thanh Thúy đã có chiến thắng 3-0 trước đội hạng 5 - Saitama Ageo Medics - để chen chân vào tốp đầu của làng bóng chuyền nữ đất nước "Mặt trời mọc".

 Thanh Thúy và các đồng đội đã có chiến thắng 3-0 trước đội hạng 5 - Saitama Ageo Medics - trong lượt trận thi đấu thứ 5 giải vô địch quốc gia Nhật Bản 2021-2022

Dường như, huấn luyện viên Masayasu Sakamoto đã "đóng đinh" cho Thanh Thúy vào vị trí phụ công của PFU BlueCats nên cô vẫn xuất phát ở vị trí này. PFU BlueCats nhập cuộc một chậm rãi để Ageo Medics liên tiếp dẫn điểm trong 2 set đấu đầu. Bằng bản lĩnh và những cá nhân xuất sắc trên hàng công như Thanh Thúy, Valdes, Nabeya, PFU BlueCats nhanh chóng lấy lại thế trận và vượt lên với tỉ số sát nút 25-23 trong 2 set đấu đầu tiên. Đội bóng của phụ công người Philippines - Alyja Daphne Santiago không thể duy trì thế dẫn điểm để đối thủ triển khai lối chơi theo ý của mình. 

Khi câu lạc bộ câu lạc bộ PFU Bluecats đang dẫn 2-0 và hiệp 3 dẫn 23/19, Thanh Thúy đã xuất hiện kịp thời ở biên 2 để tung quả đập rất uy lực giúp cho đội dẫn tiếp 24/19. Cả đội PFU BlueCats ôm nhau mừng rỡ vì biết chiến thắng đã đến rất gần. Đội Ageo Medics còn gỡ được 20/24 nhưng chính hy vọng lớn của họ là phụ công cao 1,96m người Philippines Jaja Santiago lại phát bóng ra ngoài nên thua tiếp hiệp ba 20/25. 

Huấn luyện viên Masayasu Sakamoto đã "đóng đinh" cho Thanh Thúy vào vị trí phụ công của PFU BlueCats nên cô vẫn xuất phát ở vị trí này

Kết thúc trận đấu, PFU BlueCats giành chiến thắng với tỉ số 3-0 (25/23, 25/23, 25/20) để có thắng lợi thứ 3 liên tiếp. 

Tuy Ageo Medics được đánh giá cao hơn nhưng đội chủ nhà đã chơi phòng ngự kín kẻ, trong đó vai trò Melissa xuất sắc khi phản công còn Thanh Thúy chủ yếu là bám chắn trên lưới và tạo độ gắn kết với đồng đội qua những đường chuyền bước một chắc chắn mang lại sự ổn định trong lối chơi.

Đối thủ của Thanh Thúy trong trận đấu này đang được chú ý là Santiago có chuỗi cắt điểm khá tốt tuy nhiên các mũi công khác tỏ ra mờ nhạt, và không thể hiện được nhiều vì đối diện một hàng chắn khá cao và theo sát dưới sự chỉ huy của Thanh Thúy.

Được đánh giá cao hơn nhưng câu lạc bộ Saitama Ageo Medics nhanh chóng để thua 0-3 trước PFU BlueCats

Có thể thấy sau 5 lượt trận thi đấu đã vừa qua, Thanh Thúy đang dần khẳng định vị trí phụ công số 1 của đội bóng. Huấn luyện viên Masayasu Sakamoto tuyệt đối tin tưởng giao trọng trách cho Thanh Thúy thi đấu tại vị trí số 3 trong sơ đồ chiến thuật đang vận hành tốt và đạt được thành tích đáng tự hào sau 5 loạt thi đấu đầu mùa giải 2021.

Sau 5 trận đấu đầu tiên, câu lạc bộ  PFU BlueCats thắng được 3 trận, được 6 điểm và tạm xếp hạng 6 để vào tốp trên. Các đội có vận động viên Đông Nam Á thi đấu là Ageo Medics thắng 2 trận (tụt xuống hạng 9) trong khi đó Body Queenseis (hạng 11) và Kurobe (hạng 12) do chưa thắng được trận nào. 

Theo lịch, câu lạc bộ PFU Blue Cats tái đấu với Ageo Medics vào chiều tối 31/10.

P.L

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/thanh-thuy-cung-cau-lac-bo-bluecats-co-chien-thang-thu-3-lien-tiep-a5184.html