Nicola Bagioli giã từ đường đua ở tuổi 26 để làm… nghệ nhân

Tay đua người Ý - Nicola Bagioli (B&B Hotels-KTM) - đã quyết định giã từ sự nghiệp cua-rơ chuyên nghiệp ở tuổi 26 để tập trung trở thành nghệ nhân và kinh doanh đồ gốm làm bằng đá xà phòng cùng với bạn gái Arianna.

Thật ra, Nicola Bagioli chưa phải là tên tuổi lớn trong làng xe đạp đỉnh cao thế giới. Trong 6 năm đã qua theo nghiệp cua-rơ, anh chỉ chơi cho những đội tầm trung như Nippo-Vini Fantini, Giocattoli-Sidermec và hiện nay là B&B Hotels p/b KTM. Thành tích đáng nhớ nhất của tay đua người Ý này chỉ là chiếc áo xanh lá cây dành cho vua leo núi của Tirreno–Adriatico 2018 ở đẳng cấp UCI World Tour. Ngoài ra, Nicola Bagioli từng có tên tham dự Giro d’Italia 2019 nhưng không thể về đến đích cuối cùng.

Tuy nhiên, câu chuyện của Nicola Bagioli lại thu hút sự tò mò của người hâm mộ bởi anh đang có một tương lai khá ổn định trong làng xe đạp thì lại dũng cảm từ bỏ tất cả để làm lại từ đầu với nghề làm đồ gốm.

"Cũng đã đến lúc tôi phải lựa chọn bước ngoặt của cuộc đời. Đó là một quyết định quan trọng. Thế nên, tôi quyết định bằng cả trái tim mình và đưa ra một lựa chọn mà nhiều người có thể coi là điên rồ. Thế nhưng, với tôi, đó là sự thôi thúc của ước mơ và đam mê từ thưở nhỏ”, Nicola Bagioli chia sẻ trên Instagram.

Nicola Bagioli nói tiếp: "Tôi quyết định ‘xuống xe’ để dừng lại, kết thúc sự nghiệp của một tay đua chuyên nghiệp. Tôi sẽ chấm dứt hợp đồng hiện tại với B&B Hotels p/b KTM và cống hiến hết mình cho Lavéc (công ty đồ gốm của anh)".

Lavéc chuyên cung cấp sản phẩm nồi, chảo nấu ăn làm từ đá xà phòng với tay cầm bằng đồng. Loại vật liệu này sẽ làm cho món ăn ngon hơn bởi phân phối nhiệt tốt và chống dính mà không cần sử dụng bất cứ loại hóa chất hay tráng men nào.

"Từ bây giờ, tôi sẽ là một nghệ nhân và tôi sẽ sống vì điều đó, tiếp tục phát triển đam mê của mình cùng với Arianna. Tôi cũng muốn ngày càng nhiều người biết sự tuyệt vời của đá xà phòng và giá trị truyền thống cổ xưa.

Tôi xin cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ tôi trong những năm qua, sự tin tưởng của những người đồng đội và cả khán giả bên đường đã cổ vũ. Họ là những người đã chia sẻ với tôi cả niềm vui lẫn các giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp vận động viên”, Nicola Bagioli nói tiếp.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nicola-bagioli-gia-tu-duong-dua-o-tuoi-26-de-lam-nghe-nhan-a5148.html