Drapper vô địch Erste Bank Open

Jack Draper đã đánh bại Karen Khachanov để giành chức vô địch giải Quần vợt ATP 500 Erste Bank Open 2024 tổ chức ở Vienna - Áo. Đây là danh hiệu thứ hai mà tay vợt số 1 Anh quốc giành được trong sự nghiệp của mình.

jack-draper-champion-neu1-1730083832.png
Jack Draper vô địch giải Quần vợt Erste Bank Open 2024

Jack Draper đã đánh bại Karen Khachanov trong trận chung kết Erste Bank Open ở Vienna (Áo) vào Chủ nhật (27/10), và vươn lên thứ hạng thế giới cao nhất trong sự nghiệp của mình là 15. Draper, số 1 của Anh, thắng thuyết phục trong trận đấu kéo dài 2 séc trước đối thủ người Nga - Armenia. Anh thắng 6-4 trong séc 1, dẫn trước 4-0 trong séc thứ hai trước khi sa sút vài phút khiến đối thủ lóe lên chút hy vọng. Tuy nhiên, chung cuộc, Drapper vẫn kịp tìm lại chính mình và giành chiến thắng với tỷ số 6-4, 7-5.

Đây là danh hiệu thứ hai trong sự nghiệp của tay vợt 22 tuổi và là cao nhất đối với anh từ trước tới nay. Chiến thắng trước đó của Draper đến từ một sự kiện ATP 250 ở Stuttgart vào tháng 6 năm nay, nơi anh đánh bại cựu á quân Wimbledon - Matteo Berrettini - trong trận chung kết. Draper đã tiến bộ đáng kể trong năm 2024 - với danh hiệu tại Stuttgart, tiếp theo là việc đi tới trận chung kết tại Queen's ở London trong sự kiện khởi động truyền thống cho Wimbledon. Tại US Open vào tháng 8, anh lọt vào bán kết, thành tích tốt nhất của anh tại một giải Grand Slam cho đến nay, trước khi bị đánh bại bởi nhà vô địch cuối cùng và là tay vợt số 1 thế giới - Jannik Sinner - trong trận đấu đó.

Hoàng Hà (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/drapper-vo-dich-erste-bank-open-a39168.html