V.League 2024-2025: Cuộc chiến quyền lực

Hai đội bóng có tiềm lực bậc nhất tại V.League 2024-2025 sẽ gặp nhau trong trận đấu muộn tại vòng 5 diễn ra trên sân Thiên Trường chiều nay (28/10), để khẳng định vị thế và quyền lực trong cuộc đua danh vọng mùa này…

namdinh-cahn-2023-24-11-1730080484.jpg
Nam Định và Công an Hà Nội đều khởi đầu không mấy ấn tượng tại V.League

Cả Nam Định và Công an Hà Nội đều đang có phong độ tốt ở Cúp C2 châu Á và Cúp các câu lạc bộ Đông Nam Á, nhưng ở V.League lại khởi đầu không mấy ấn tượng. Đương kim vô địch Nam Định đang xếp ở vị trí thứ 6 với 7 điểm sau 2 trận thắng, 1 trận hòa và để thua Hà Tĩnh ở trận mở màn mùa giải, còn Công an Hà Nội mới chỉ thắng được duy nhất 1 trận, tụt xuống vị trí thứ tám với 5 điểm. Có lẽ vì vậy, cả 2 đội bóng đang thất thế trong cuộc đua vô địch đều xem trận đấu tại Thiên Trường chiều nay chính là cơ hội để khẳng định sức mạnh của những ứng cử viên.

Có chút khác biệt khi Nam Định đang phụ thuộc rất nhiều vào các ngoại binh, trong khi Công an Hà Nội được ví như đội tuyển quốc gia thu nhỏ với  sự góp mặt của nhiều tuyển thủ. Quang Hải, Thành Long hay Tuấn Dương khi lên tuyển có thể chơi không thực sự nổi bật, nhưng vẫn là trụ cột không thể thiếu của Công an Hà Nội, cùng Nguyễn Filip, Bùi Hoàng Việt Anh, Văn Thanh, Đình Bắc… định hình bộ khung và cả lối chơi dưới thời huấn luyện viên Polking.

namdinh-cahn-2023-24-07-1730080590.jpg
Đội chủ sân Thiên Trường mùa này đang phụ thuộc nhiều hơn vào các ngoại binh, trong khi Công an Hà Nội sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia

Nam Định mùa này chi tiền khá nhiều cho việc mua sắm các ngoại binh để đủ sức tham chiến cùng lúc tại nhiều giải đấu cả sân chơi quốc nội cũng như Cúp C2 châu Á. Cuộc chơi tốn kém nhưng lại hứa hẹn đem lại nhiều danh tiếng cho đội bóng mới chỉ vài mùa trước còn quay quắt trong cảnh ăn đong và lo trụ hạng từng mùa. Sân Thiên Trường bây giờ nhìn đâu cũng thấy ngoại binh, có những trận đấu, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đưa vào đội hình xuất phát tới 8 cầu thủ ngoại như ở Cúp C2 châu Á. Trong khi ở V.League, sau khi Rafaelson được cấp quốc tịch Việt Nam để trở thành “nội binh”, Nam Định thường xuyên ra sân với đội hình 3+1 ngoại binh nhập tịch. 

Đội bóng trong tay huấn luyện viên Vũ Hồng Việt như “hổ mọc thêm cánh” khi đá ở sân Thiên Trường, luôn đầy ắp cổ động viên, nhưng để đánh bại Công an Hà Nội lại không đơn giản khi thầy trò huấn luyện viên Polking chưa để thua trận nào trên sân khách. Cuộc đọ sức hứa hẹn sẽ rất căng và hấp dẫn khi cả 2 đội bóng giàu tiềm lực bậc nhất ở V.League và được coi là những ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua vô địch.

namdinh-cahn-2023-24-00-1730080803.jpg
Sân Thiên Trường đầy ắp cổ động viên luôn là điểm tựa của đội bóng thành Nam

Nam Định sẽ có ngay cơ hội gia nhập tốp đầu nếu giành chiến thắng, trong khi Công an Hà Nội cũng sẽ chen chân vào tốp 5 nếu lấy được 3 điểm tại Thiên Trường. Điều quan trọng hơn là danh tiếng và vị thế trong cuộc đua quyền lực ở V.League khi cả 2 đều đã từng lên đỉnh với chức vô địch 2 mùa giải gần nhất. Vòng 5 V.League còn có thêm trận đấu bù khi chủ nhà Đà Nẵng tiếp đón Hải Phòng vào chiều nay (28/10). Trận đấu lên Lịch thi đấu vào ngày 27/10 nhưng phải hoãn lại do bão số 6 gây mưa lớn, khiến sân Hòa Xuân ngập nước, trong khi sân bay Đà Nẵng cũng phải đóng cửa.  

bxh-vleague-vong-5-1730081178.jpg

Đan Phượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vleague-2024-2025-cuoc-chien-quyen-luc-a39166.html