Huấn luyện viên Cristiano Roland: “Đây là kết quả rất xứng đáng với các cầu thủ U17 Việt Nam”

Đội tuyển U17 Việt Nam khép lại vòng loại bảng I với 5 điểm, xếp thứ nhì bảng và giành suất tham dự Vòng chung kết giải Bóng đá U17 châu Á 2024. Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Roland tỏ ra hài lòng và ông cho rằng, kết quả đi tiếp hoàn toàn xứng đáng với sự thể hiện và những nỗ lực của đội tuyển U17 Việt Nam.

“Mục tiêu tại vòng loại tất nhiên là phải vượt qua vòng loại. Đó là điều quan trọng nhất. Tôi rất vui và hạnh phúc. Ngay từ ngày đầu tiên, tôi đã luôn tin tưởng vào các cầu thủ và các em ấy đã rất xứng đáng với kết quả này. Trận thắng của U17 Myanmar cũng quan trọng với việc tính toán của chúng tôi. Hôm nay, tất cả các cầu thủ đều cố gắng. Các em đã hiểu cần phải làm gì, làm sao để kiểm soát thế trận. Và điều quan trọng nhất là U17 Việt Nam đã vào được vòng chung kết”, huấn luyện viên Cristiano Roland chia sẻ sau trận đấu.

roland-1730073150.jpg
Huấn luyện viên Cristiano Roland: “U17 Việt Nam xứng đáng với tấm vé dự Vòng chung kết giải U17 châu Á 2025”

Khi được đề nghị đánh giá về những cầu thủ cụ thể trong đội hình U17 Việt Nam, huấn luyện viên Cristiano Roland nói: “Công việc chuẩn bị cho tương lai phải được thực hiện mỗi ngày. Ngày nào chúng ta cũng phải luyện tập, dù ở câu lạc bộ hay đội tuyển. Ở cương vị của mình, tôi chỉ có thể lựa chọn cầu thủ tốt nhất ở từng thời điểm. Quan trọng là các em thể hiện sự thích nghi, ham học hỏi, cần cù.

viet-nam-1730073569.jpg
Đội tuyển U17 Việt Nam kết thúc vòng loại bảng với vị trí nhì bảng I, đồng thời lọt vào tốp 5 đội đứng hạng nhì có thành tích tốt ở 10 bảng để giành vé vào Vòng chung kết

Tất nhiên mỗi ngày đều sẽ có biến số, quan trọng là chúng ta ứng biến ra sao để thích nghi và có được sự chuẩn bị tốt nhất. Tôi đánh giá các cầu thủ của mình đã rất thông minh, biết cách xử lý trận đấu, biết phải làm gì để đạt được mục tiêu dự Vòng chung kết U17 châu Á. Tất cả các cầu thủ đều có ưu điểm riêng của mình. Công việc của tôi là sử dụng các cầu thủ nào ở vị trí ra sao, thời điểm nào để có được hiệu quả tốt nhất”.

Vượt qua vòng loại, nhà cầm quân người Brazil của đội tuyển U17 Việt Nam không quên dành lời cảm ơn các khán giả đã đến cổ vũ cho đội trong thời gian qua. Ông cho rằng, các cổ động viên luôn đến sân đông, góp phần vào kết quả chung của toàn đội.

yemen-1730073473.jpg
Ông Samer Saleh - huấn luyện viên trưởng đội tuyển U17 Yemen - phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu

Trong khi đó, ông Samer Saleh - huấn luyện viên trưởng U17 Yemen - nói: “Tôi chúc mừng U17 Việt Nam đã có vé dự Vòng chung kết U17 châu Á 2025. Chúng tôi muốn kiểm soát bóng nhiều nhưng đây là trận đấu khó khăn. Hiệp 2 là hiệp đấu rất nặng về tính chiến thuật, ai cũng muốn giữ bóng nhiều. Bảng đấu này không dễ dàng. Yemen và Việt Nam đều thể hiện tốt. Chúng tôi muốn giảm áp lực mà Việt Nam gây ra. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu đứng đầu bảng”.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-cristiano-roland-day-la-ket-qua-rat-xung-dang-voi-cac-cau-thu-u17-viet-nam-a39160.html