Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương “lo ngại” sau trận hòa dù sở hữu ngoại binh trị giá 12 tỷ đồng

Huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ TP.HCM thẳng thắn bày tỏ lo ngại về phong độ của đội nhà, mặc dù có sự đóng góp của ngoại binh trị giá hàng chục tỷ đồng nhưng đành chấp nhận trận hòa không bàn thắng và nối dài chuỗi thất vọng.

Tối 26/10, câu lạc bộ TP.HCM tiếp đón Quảng Nam trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 5 V.League 1-2024-2025. Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương đã tung cả 3 ngoại binh và khuyến khích đội nhà dâng cao tấn công. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã thiếu sự sáng tạo trong các pha triển khai, không thể tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Văn Công của Quảng Nam. Không những vậy, họ còn phải đối mặt với những pha phản công sắc bén đến từ Hoàng Vũ Samson - cựu cầu thủ của câu lạc bộ TP.HCM.

Trong suốt trận đấu, câu lạc bộ TP.HCM gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương, ngay cả khi huấn luyện viên Phương đưa trung vệ Adriano Achmidt lên đá cắm để tận dụng tận dụng chiều cao nhằm thực hiện các pha đánh đầu từ những tình huống bóng bổng. Dù vậy, chất lượng các pha bóng vẫn chưa đủ sắc bén để gây khó dễ cho hàng thủ của các học trò huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn. 

z5970715940993-8a4fd5501231a66e8fcf2b3f754ddaa2-1729964992.jpg
TP.HCM hòa nhạt với Quảng Nam tại sân Thống Nhất. Ảnh: Như Huy

Các học trò của huấn luyện viên Phùng Thanh Phương tiếp tục chuỗi trận nhạt nhòa trên sân nhà với trận hòa không bàn thắng, có được 5 điểm sau 5 vòng đấu, xếp vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng LPBank V.League 1-2024-2025. Dù cùng điểm với Quảng Nam, họ vẫn xếp sau 1 bậc. Ở lượt trận tiếp theo, câu lạc bộ TP.HCM sẽ gặp thử thách lớn khi làm khách trước Sông Lam Nghệ An, trong khi Quảng Nam sẽ phải đón tiếp “đối thủ sừng sỏ” là Thể Công Viettel trên sân nhà.

Dù đã nỗ lực hết mình, Võ Huy Toàn và các đồng đội vẫn không thể chạm đến lưới đối phương, dù có nhiều cơ hội. Sau trận, anh chia sẻ: "Trận đấu này chúng tôi đã tạo nên được thế trận tốt với nhiều tình huống tấn công tốt. Nhưng những đường chuyền cuối cùng, những pha dứt điểm chưa được tốt nên không thể có bàn thắng trong trận này. Đây là điều đáng tiếc".

Tiền vệ cánh này cho rằng, câu lạc bộ TP.HCM cần tận dụng tốt hơn các cơ hội có được. Anh nhấn mạnh, các chân sút phải cải thiện khả năng dứt điểm để đạt được mục tiêu trụ hạng của đội bóng.

z5970715900793-81a7a3175c75b0be7dc16973c0b3a5d3-1729964912.jpg
Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương đang đau đầu với phong độ hiện tại của câu lạc bộ TP.HCM. Ảnh: Như Huy

Phát biểu sau trận, huấn luyện viên Phùng Thanh Phương chia sẻ thẳng thắn: "Bốn vòng vừa qua, điểm số của chúng tôi đáng lo ngại. Chúng tôi vẫn chưa phát huy được là khâu ghi bàn. Mùa giải năm nay, chúng tôi thiếu cầu thủ chất lượng trên hàng công. Chúng tôi chọn tiền đạo Erik Sorga (được định giá 450.000 euro - tương đương 12,2 tỷ đồng) với ý đồ muốn chơi kiểm soát bóng".

Ông Phùng Thanh Phương cũng cho biết thêm: "Sorga chưa có thời gian, khi làm nhiệm vụ quốc gia và quay trở lại. Tôi dự đoán Quảng Nam phòng ngự số đông như trận với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Muốn thoát được thì Erik Sorga phải hoạt động rộng để lôi kéo các vị trí khác. Nhưng chưa phát huy hiệu quả chưa cao".

Minh Thư

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-phung-thanh-phuong-lo-ngai-sau-tran-hoa-du-so-huu-ngoai-binh-tri-gia-12-ty-dong-a39134.html